KTM เตรียมปล่อย All New KTM 390 Adventure ในบ้านเราเร็ว ๆ นี้หลัง Covid-19 |

KTM เตรียมปล่อย All New KTM 390 Adventure ในบ้านเราเร็ว นี้หลัง Covid-19

 

บางท่านนั้นอาจจะยังไม่ทราบกันดีที่ KTM นั้นได้ทำการเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้งภายใต้บริษัท วรูม จำกัด (VROOM) ที่พร้อมเดินหน้าตลาดรถมอเตอร์มีทั้งหมดด้วยกันมทั้ง 3 ค่ายหลัก คือ KTM , Husqvarna , Bajaj ด้วยงบลงทุนไป 400ล้านบาท รถที่พร้อมที่จะเปิดตัวนั้นก็มีอยู่หลากหลายคันหนึ่งในนั้นก็คือ All New KTM 390 Adventure เจ้าตั๊กแตนสายลุยที่ได้เปิดตัวไปได้ไม่นานมานี้

 

 

รายละเอียดคร้าว ของเจ้าตั๊กแตนตัวนี้ เป็นรถ ADV Rally เต็มระบบ โดยการออกแบบนั้นอ้างอิงมาจาก KTM 1290 Super Adventure R โดยเฉพาะช่วงล่างจากพื้นถึงตัวเครื่องมีความสูงถึง 200mm ออกแบบมาเพื่อสายลุยโดยเฉพาะ ขุมพลังของมัน All New KTM 390 Adventure เป็นเครื่องยนต์สันดาปขนาด 373 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว แบบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 89 x 60 มิลลิเมตร จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์จาก Bosch ขนาด Throttle Body 46 มิลลิเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด มีระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire พร้อมโหมดการขับขี่ มีระบบ MTC (Motorcycles Traction Control), Slipper Clutch, Cornerring ABS พร้อมทั้งระบบ off-Raod ABS ที่จะปิดการทำงานของระบบ ABS ในล้อหลัง แต่จะเปิดการใช้งานระบบ ABS ในล้อหน้าตามปกติ อีกทั้งตัวรถยังมี Application “KTM My Ride” ที่จะใช้ในการเชื่อมต่อกับหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้วกับสมาร์ทโฟน เพื่อการควบคุมการเล่นเพลง และรับสายโทรเข้าหรือกำหนดสายโทรออกในกรณีฉุกเฉิน

 

 

ชุดเฟรมจะเป็น Trellis Frame โครงถักสานกันทั้งลำ ระบบกันสะเทือนหน้าหัวกลับ Upside-Down ขนาด 43 มิลลิเมตร จากแบรนด์ WP รุ่น APEX ระยะยุบตัว 170 มิลลิเมตร ระบบกันสะเทือนหลัง WP APEX Monoshock ระยะยุบตัว 177 มิลลิเมตร ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์เดี่ยวลอยตัวขนาด 320 มิลลิเมตร ปั้มเบรก ByBre แบบ Monoblock ระบบเบรกหลังดิสก์เดี่ยวลอยตัวขนาด 230 มิลลิเมตรปั้มเบรก 2 พอร์ค วงล้ออัลลอยด์ขนาดไม่เท่ากัน โดยล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว สวมยาง Continental TKC 70 ขนาด 100/90-19 และ130/80-17

 

 

นอกจากนี้ ตัวรถนั้นติดตั้งระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน ชิลด์บังลมด้านหน้าสามารถปรับระดับได้ แฮนด์บาร์แบบยกสูงผลิตจากอลูมิเนียมอย่างดี พร้อมติดตั้งการ์ดแฮนด์มาให้ตั้งแต่โรงงาน ถังน้ำมันจุได้สะใจถึง 14.5 ลิตร มิติความสูงเบาะนั่งอยู่ที่ 855 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวไม่รวมของเหลวอยู่ที่ 158 กิโลกรัม

 

จริง แล้วถ้าเป็นไปตามแผนคาดว่า เราอาจจะได้เห็นตัวจริงกันในงาน Motor Show ในเดือน มีนาคม ที่ผ่านมาถ้าไม่ติดกับเจ้าตัวปัญหาอย่าง Covid-19 นี้ใครหลาย คนก็อาจจะได้เป็นเจ้าของกันไปแล้ว แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ KTM ก็ยังมีโมเดลอีก 4-5 รุ่นที่เก็บเป็นความลับไว้ จะเป็นรุ่นอะไรแนวไหน เราจะกลับมาอัปเดตให้คุณอีกครั้ง


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand