สาย 4สูบพี่ว่าไง เปิดตัว All New Benelli TNT600 อย่างเป็นทางการ |

สาย 4สูบพี่ว่าไง เปิดตัว All New Benelli TNT600 อย่างเป็นทางการ

 

หลังจากที่เป็นข่าวลือมาตั้งนานข่าวลือนั้นก็ได้ปิดฉากลงเพราะว่า Benelli เองไม่ได้ทำให้เป็นที่ลืออีกต่อไปค่ายได้เปิดตัวกันอย่างเห็น กับ All New Benelli TNT600 ขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบอย่างเป็นที่เรียบร้อย ก็ทำเอาแฟน ที่ต้องการรถเสียง 4สูบหวาน นั้นสนใจกันเป็นอย่างมาก

 

 

 

ฟีเจอร์ที่สนใจของ All New Benelli TNT600 นั้นก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากเครื่องยนต์ที่มีขุมกำลัง 4สูบเรียง จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 80.4 HP ที่ 11,000 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นอยู่ที่ 55 NM ที่ 8,000 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโมโนโช้คแบบวางเอียงด้านข้างตัวรถ ทำงานร่วมกับบานาน่าสวิงอาร์ม ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกคู่ พร้อมกับระบบ ABS ถังน้ำมันจุมาให้อยู่ที่ 15 ลิตร โดยทางค่าย Benelli เองนั้นได้เคลมความเร็วสูงสุดไว้อยู่ที่ 190 กม./ชม. ในขณะที่น้ำหนักตัวรถนั้นอยู่ที่ 233 กก. ซึ่งถือว่าค่อนข้างหนักเอาเรื่องเลยทีเดียว

 

 

สำหรับเจ้า All New Benelli TNT600 นั้นเป็นรถทรงSport Naked มีการดีไซน์ออกมาได้อย่างทึก บึกบึน โดยเฉพาะตัวถัง แฮนด์รถนั้นจะเป็นแบบแฮนด์บาร์ยกสูงขึ้นมาระดับหนึ่ง เบาะนั่งจะมาเป็นสองตอนยกระดับ ซึ่งภาพรวมแล้วอาจจะยังดูว่าไม่ฉีกไปจากโฉมก่อนหน้านี้เท่าไหร่นัก แต่ก็ถือว่ายังรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของรถตระกูลนี้ไว้ได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่ค่อนข้างจะโดดเด่นออกมาเลยก็คือในเรื่องของการออกแบบไฟหน้า ที่ฉีกแนวไปจากรถเนกเกตของค่ายๆ อื่นๆ ในยุคนี้ที่เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นการออกแบบหน้ากากแบบแนวตั้งอย่างนี้เท่าไหร่นักแล้ว

 

 

ส่วนในไทยนั้นก็มาลุ้นกันว่าจะได้สัมผัส 4สูบเรียงจากค่าย Benelli หรือไม่แต่ก็มีโอกาสที่จะมาเปิดตัวอยู่ไม่น้อยเพราะว่า Benelli เองก็ได้เข้ามาทำการตลาดในบ้านเรามานานแล้ว พ้น Covid-19 ไปได้เห็นกันอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : http://newmotor.com.cn

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand