Royal Enfield เตรียมลุยตลาดรถ 350cc อีกคันมาในชื่อ Royal Enfield Meteor 350 แถมราคาเป็นมิตร |

Royal Enfield เตรียมลุยตลาดรถ 350cc อีกคันมาในชื่อ Royal Enfield Meteor 350 แถมราคาเป็นมิตร

 

ก็เป็นข่าวลือกันมาช่วงหนึ่งที่ทาง Royal Enfield พร้อมจะเปิดตัวรถ Classic ขนาด 350cc ออกมาอีกหนึ่งคัน ในต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่า Royal Enfield จะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ในอินเดียในเดือนหน้า ข่าวนี้ถูกเปิดเผยก่อนที่ทั่วโลกจะปิดประเทศเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา มีโอกาสมากที่ Royal Enfield จะไม่เปิดตัวรถคันนี้ตามแผนที่วางไว้

แต่ทว่า Royal Enfield Meteor 350 ก็ได้มีการนำออกมาทดสอบขับขี่บนท้องถนนเป็นที่เรียบร้อยโดยทางสื่อ Rushlane.com ก็ได้มี Spyshot ไปแอบถ่ายออกมาให้เราได้เห็นกัน

 


Royal Enfield Meteor 350 นั้นยังคงมาในรูปแบบของรถแนว Classic ตามทางถนัดของทางค่าย ที่มีดีไซน์ไฟหน้าแบบทรงกลม แฮนด์รถเป็นแบบแฮนด์บาร์ยกสูงขึ้นมาระดับหนึ่ง พร้อมเบาะนั่งแบบสองตอนยกระดับ โดยตัวรถนั้นจะไม่เน้นพวกรายละเอียดอะไรที่มากมายนัก ออกในแนวทางแบบมินิมอล ซึ่งจุดเด่นของมันก็คือการบำรุงรักษาที่ง่าย และเน้นการใช้งานในการขับขี่เป็นหลักจริง ๆ

 


ตัวเครื่องยนต์คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่ที่ได้พัฒนาตามรุ่นพี่ใหญ่ในคลาส 650cc อย่าง Interceptor 650 และ Continental GT 650 ที่เครื่องยนต์มีความนิ่งไม่สั่นจนขึ้นมือเครื่องยนต์มีน้ำหนักเบา 650cc ทั้ง2คัน นี้ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปจริง ๆ Royal Enfield Meteor 350 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 350cc ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลให้อัตราเร่งนั้นดีกว่าเดิมแบบชัดเจน รวมไปถึงการลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ให้น้อยลงไปอีกด้วย โดยตัวเลขรายละเอียดของแรงม้าและแรงบิดนั้นยังไม่มีการประกาศแต่อย่างใด แต่เชื่อว่าตัวรถจะมีขนาดความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 346cc แบบ 1 สูบระบายความร้อนด้วยอากาศ

 


รูปทรงโดยรวมถือได้ว่าเป็นรถที่น่านำมาใช้งานตามท้องถนนในบ้านเรามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยนต์รูปทรงดีไซน์ที่ทำออกมาได้ถูกในสาย Classic และ ขนาดของเครื่องยนต์ที่ไม่มากจนเกินไป หากนำไปออกทริปก็สามารถขับไปได้สบาย ๆ ดูจากเบาะและ Position ของการนั่งแล้วไม่ก้ม ไม่เอื้อมมากจนเกินไปถ้าเทียบกับสัดส่วนของมาตรฐานชายไทยที่สูงอยู่ราว ๆ 170-180 เซนติเมตร

 


ถ้าหากเจ้า Royal Enfield Meteor 350 ได้ทำการเปิดตัวแล้ว เชื่อได้เลยว่าที่จะมาพร้อมกับตีวรถก็จะเป็นเรื่องเครื่องยนต์นั้นเงียบไม่สั่นมาก น้ำหนักที่เบา และราคาไม่แรง อย่างไรก็ตามเราจะกลับมาอัปเดทให้กันอีกครั้ง


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand