เริ่มมีการทดสอบขึ้นแล้ว KTM 1290 Super Duke GT / 1290 Super Adventure 2021 ที่ประเทศออสเตรีย |

เริ่มมีการทดสอบขึ้นแล้ว  KTM 1290 Super Duke GT / 1290 Super Adventure 2021 ที่ประเทศออสเตรีย

 

พี่ใหญ่สุดโหดอย่าง KTM Super Duke R 2020 ก็ได้เปิดตัวไปแล้วในช่วงปลายปีที่แล้ว แนวอื่น อย่าง Adventure ก็จะเปิดตัวตามกันมาติด อย่าง KTM 1290 Super Duke GT / 1290 Super Adventure 2021

จากภาพหลุดที่ Spyshot ได้ถ่ายออกมาทั้ง 2 คันนี้ เราจะเห็นได้ว่าทาง KTM  ได้ทำการปรับปรุงใหม่แทบทั้งหมดทั้งคันเลย ไม่ว่าจะเป็นชุดเแฟริ่งที่ดูมีความเหลี่ยมและดูมีมิติกว่าเดิม ชุดเฟรมสีส้มที่ทำออกมาได้แข็งแรงและเก็บรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์สวยงาม เมื่อเทียบก็ชุดก่อนหน้านี้

 

 

ตัว GT ที่มีความเหมือนกับ 1290 Super Duke R นั้น ชุดล้อหน้าและหลัง , ชุดสวิงอาร์ม และชุดเมนเฟรมของมันจะเป็นแบบที่ยกมีจากร่าง Sport naked ทั้งชิ้นเว้นแต่ชุดซับเฟรมด้านหลังที่ไม่ได้เป็นอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป แต่จะยังเป็นโครงเหล็กถักแยกส่วนได้เช่นเดิมเนื่องจากมันต้องเน้นไปในเรื่องของการรับน้ำหนักของผู้ซ้อนและสัมภาระอย่างเช่นปี๊บหลัง

 

 

ในส่วนของ Adventure ชุดเฟรมก็คงไม่ต่างจาก GT มากเท่าไหร่แต่ว่าชุดเฟรมส่วนท้ายจะหนามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สวิงอาร์มยังเป็นแขนคู่แต่ถ้าดูจากลักษณ์จากการสานโครงสร้างด้านในก็จะเห็นได้ว่าเป็นของใหม่ที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ชุดแฟริ่งได้ทำการปรับระบบการไหลเวียนของอากาศหรือที่เรียกกันว่า Aerodynomic ให้ดีขึ้นกว่าโฉมปัจจุบัน ไฟหน้าก็ไม่ได้เป็นของเดิม KTM ได้ปรับไฟหน้าใหม่ให้ดูแตกต่างจากของเดิมอย่างสิ้นเชิง

 

 

เรื่องของเครื่องยนต์ทั้ง 2 คันนี้อาจจะไม่ได้เครื่องยนต์ที่เป็นบล็อคใหม่ทั้งหมดแต่ทว่าตัวท่อนั้นก็ได้เปลี่ยนใหม่ ซึ่งก็อาจจะมีผลไปถึงกำลังอัดของเครื่องยนต์ที่ต้องผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 ว่ามันจะส่งผลให้กับเครื่องยนต์ขนาด V-Twin 1,301cc ขิงมันจะลดลงหรือไม่ แต่ที่แน่ สิ้นปีนี้คงจะได้เห็นภาพยนต์ตัวอย่างออกมากันอย่างแน่นอนสำหรับเจ้า KTM 1290 Super Duke GT / 1290 Super Adventure 2021


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand