ฟีม พร้อมบิดทีมเดิมปี 2011 | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 ตุลาคม 2553 15:08 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์สต็อปแอนโก แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ยืนยันพร้อมเคารพการตัดสินใจของ เอ.พี.ฮอนด้า ต้นสังกัด ในการเฟ้นหาทีมแข่งร่วมสังกัดในฤดูกาลหน้า พร้อมตั้งเป้าเก็บแต้มสะสมให้ได้ในการแข่งขัน 2 สนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้

nOw_hOw
ฟีมในงานเปิดตัวรถ ฮอนด้าซีบีอาร์ 150 อาร์ หัวฉีด PGM-FI

       ความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกเวิลด์ จีพี ที่ล่าสุดเดินทางกลับมาพักผ่อนยังเมืองไทยในช่วงสั้นๆ โดยมีภารกิจเป็นพรีเซนเตอร์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์ฮอนด้าระบบหัวฉีดพีจีเอ็ม-เอฟไอ รุ่นใหม่ ที่โรงแรมชาเทรียม เจริญกรุง 70 เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำรถลงทดสอบ ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี ในวันเดียวกัน
       
        โดย "ฟีม" เผยความรู้สึกผ่าน MGR SPORT ถึงอนาคตในโมโตู ฤดูกาลหน้า หลังมีการยืนยันจากบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ว่าจะสนับสนุนนักบิดไทยลงแข่งขันต่ออย่างแน่นอน รวมถึงมีแนวโน้มว่าจะได้บิดกับทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ต่อไป แม้ว่าจะมีเสียงวิจารณ์จากแฟนๆชาวไทยว่าทีมแข่งจากสเปนทำทีมได้ไม่ดีเท่าที่ ควรก็ตาม
       
        "ก่อนอื่นผมต้องขอขอบพระคุณทางฮอนด้า ที่ยังคงให้การสนับสนุนผมต่อไป ที่ผ่านมา 4 ปีในเวิลด์ จีพี ผมได้เรียนรู้ประสบการณ์มากขึ้น แต่ผมก็ยังมีจุดที่ต้องพัฒนาโดยเฉพาะเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย ส่วนในปีหน้าจะลงเอยกับทีมไหน ผมก็พร้อมเคารพการตัดสินใจของต้นสังกัด และจะทำผลงานตามเป้าหมายที่วางเอาไว้" รัฐภาคย์เผย
       
        พร้อมกันนี้นักบิดวัย 22 ปี ยังเผยถึงผลงานในช่วงที่ผ่านมาและเป้าหมายใน 2 สนามสุดท้ายว่า "ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงท้าเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของผมเองรวมปัญหาในการ เซ็ตรถ ผมเองต้องกราบขออภัยแฟนๆชาวไทยที่ยังทำไม่ได้ตามเป้า แต่ใน 2 สนามที่เหลือผมเองยังคงเต็มที่และต้องกลับมาเก็บคะแนนให้ได้ทั้ง 2 เรซเป็นอย่างน้อยที่สุด"
       
       สำหรับการต่อสัญญหาฉบับใหม่ครั้งนี้ มีรายงานว่า ทาง เอพี.ฮอนด้า จำกัด จะได้มีการเจรจากับทาง มร.เอดูอาร์โด เปราเลส บอสทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) แต่คงจะขอลดค่าใช้จ่ายลงมาเหลือ 1.2 ล้านยูโร (ราว 48 ล้านบาท) เนื่องจากได้ทำการเซตเครื่อง อุปกรณ์ต่างๆ กันมาแล้ว ซึ่งการต่อสัญญาจะเป็นแบบปีต่อปี