แนวทางสายหล่อจัดไป BOBBER TRIUMPH TROPHY จากประเทศสเปน |

 

แนวทางสายหล่อจัดไป BOBBER TRIUMPH TROPHY จากประเทศสเปน

ร็สึกว่าช่วงนี้รถ Custom เริ่มเป็นกระแสมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะค่ายรถต่าง ๆ ก็ได้ทำการเลื่อนการเปิดตัวรถออกไปทั่วโลกเพราะปัญหาปัจจุบันที่เราพบเจอในทุก ๆ วันอย่าง Covid19 ก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ร้ายแรงเลยทีเดียว จึงทำให้การเปิดตัวหรือการจัดงานมหกรรมรถต่าง ๆ นั้น ได้เลื่อนออกไปตาม ๆ กัน

 

 

 

ก็จึงทำให้หลายคนออกมานำรถเก่า ๆ ที่ตัวเองเคยใช้งานมาดัดแปลงใหม่ให้ได้ตามต้องการ ซึ่งในวันนี้จะมานำเสนอ BOBBER TRIUMPH TROPHY ที่ดัดแปลงมาจาก TRIUMPH TROPHY 1200 เรียกได้ว่ามันคือ Mercedes-Benz W123 2ล้อในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

 

 

ซึ่งเจ้า BOBBER TRIUMPH TROPHY นี้สร้างขึ้นจากสำนักแต่งที่มีชื่อว่า Too Hard Motor Co. จากประเทศสเปนตั้งอยู่นอกกรุงมาดริด ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเจ้าของร้าน Jose และ Bea ได้ทำการ Custom รถจากทางค่าย BMW ในชื่อ R Nine T

 

 

โจทย์ที่เข้าได้นำมานั้น Trophy 1200 คันนี้เป็นรถในปี 1998 แต่งช่วงอายุรถอยู่ในช่วง 1991-2004 เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านในเรื่องของเทคโนโลยีรถมอเตอร์ไซค์ถือว่าเป็นงานยากงานหนึ่งของพวกเขาเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยโครงสร้างของเจ้า Trophy 1200 นี้ใกล้เคียงกับรถสไตล์ Bobber จึงง่ายต่อการดัดแปลงของพวกเขาพร้อมที่จะปลุกมันกลับมาอีกครั้ง

 

 

การออกแบบครั้งนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่เหลือ Trophy 1200 คันเดิมเลยนอกจะเครื่องยนต์ ตัวถังได้นำของเจ้า Bonneville Bobber มาใส่แทนที่ ส่วนเฟรมย่อยช่วงท้ายไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งออกไปเพื่อลดน้ำหนักให้เบามากขึ้น ใส่เบาะคนขับแค่ตอนเดียว

 

 

ใช่ว่าจะมีการเปลี่ยนแค่รูปลักษณ์ภายนอกเจ้า BOBBER TRIUMPH TROPHY ยังปรับแต่งภายในอีกด้วย เช่น กรองอากาศ K&N ที่ต่อยิงตรงเข้าห้องเครื่องไม่ต้องมีหม้อกรอง เครื่องยนต์ 4สูบ ท่อไอเสียเดินระบบแบบ 2:1 2ท่อออกล่าง ยิ่งทำให้รถมีน้ำหนักเบาและอากาศไหลเวียนเข้าห้องเครื่องได้ดีกว่าปกติจึงทำให้เจ้า BOBBER TRIUMPH TROPHY คันนี้มีแรงม้ามากถึง 77แรงม้า วิ่งอยู่ที่ 125 ไมล์ต่อชั่วโมง (200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

 

 

ช่วงหน้า โช๊คเป็นของ Showa จาก Triumph Thruxton 1200R ล้อ 17 นิ้ว พร้อมยางเบอร์ 140 บังโคลนหน้าของ Rizoma ระบบเบรกเป็นของ Thruxton เช่นกัน ดิสก์ขนาด 310 มม. Monobloc 4สูบ ของ Brembo

 

 

ด้านหลังเป็นคาลิเปอร์แบบ 2 ลูกสูบของ Nissin ดิสก์ขนาด 220 มม. ของ Brembo ล้อ 17 นิ้ว ยางเป็นของ Dunlop American Elites สวิงอาร์มด้านหลังเป็นของ Daytona 675 ที่มีโช๊คเป็นของ Ohlins TTX36 แบบ Monoshock

 

 

ก้านเบรกหน้าก้านคลัทช์และปั๊มเป็นของ Brembo RCS เพื่อการควบคุมที่เอาอยู่ที่สถานการณ์ ไฟหน้า T12 ซึ่งทั้งตัวรถนั้นควบคุมด้วยกล่องกระจายไฟ Motogadget m.unit เรือนไมล์เป็นของ Chronaclassic Speedo

 

 

ราคาของ Trophy 1200 อยู่ราว ๆ ที่ 95,310 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศ) ถือว่าเป็นรถที่มี cc สูงแต่ราคาไม่แรงมากนัก(มั้ง!!!) เหมาะนำมาเป็นรถ Custom แบบนี้ หากใครที่กำลังมองหาแนวทางการ Custom แนะนำเลย เรียบ ๆ หล่อ ๆ จัดไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand