Suzuki ยกเลิกการผลิต Hayabusa ในอินเดีย |

Suzuki ยกเลิกการผลิต Hayabusa ในอินเดีย

ด้วยมาตรฐานการปล่อยก๊าซไอเสียที่เข้มงวดขึ้นของอินเดีย ทำให้ผู้ผลิตมีการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เป็นมาตรฐาน BS-VI อย่างเช่น เมื่อเร็วๆนี้ Royal Enfield ก็ได้ทำการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์สองรุ่น Bullet และ Thunderbird ขนาด 500 cc ที่ได้มาตรฐาน BS-VI และคาดว่า Kawasaki Ninja ZX-14R อาจจะถูกยกเลิกการผลิตลงในยุโรปเนื่องจากเป็นรถมาตรฐาน BS-V และตอนนี้ Suzuki ก็ได้ทำการ Hayabusa ที่เป็นรถมาตรฐาน BS-IV ออกจากรายการการผลิตเป็นที่เรียบร้อย

 

Hayabusa ได้รับความนิยมในประเทศอินเดียโดยภาพยนต์ Bollywood และเป็นรถที่ทำการตลาดให้กับ Suzuki มานานกว่าสองทศวรรษ ด้วยเครื่องยนต์แบบอินไลน์ขนาด 1,340 cc ที่ให้แรงม้าถึง 197 แรงม้า   

 

สำหรับรุ่นปี 2020 Suzuki อัพเกรดเบรคหน้าพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรกและอัพเกรดตัวเลือกสีใหม่ให้กับรถมอเตอร์ไซค์ Hayabuza เท่านั้น จึงทำให้ตอนนี้ตัวแทนจำหน่ายต้องย้ายรถรุ่นนี้ออก เนื่องจากเมื่อถึงกำหนดการบังคับใช้มาตรฐานใหม่ ผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์จะไม่สามารถจดทะเบียนรถใหม่ที่ไม่ใช่มาตรฐาน BS-VI ได้

 

แม้จะเป็นการประกาศยกเลิกการผลิตแบบค่อยเป็นค่อยไปในตลาดยุโรปและอินเดีย อย่างไรก็ตามหลายคนเชื่อว่า Suzuki กำลังทำการพัฒนารถรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทน และจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดี เนื่องจากแพลตฟอร์มระยะยาวนั้นไม่ได้รับการอัปเดตตั้งแต่ปี 2550

 


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand