พร้อมเปิดตัว 3 เมษายน นี้กับ BMW R18 |

 

พร้อมเปิดตัว 3 เมษายน นี้กับ BMW R18

ไม่ว่าจะเป็นในทางของเทคโนโลยีหรือการพัฒนารถ BMW ถือว่าเป็นแบรนด์แนวหน้าที่ทุกคนต้องเอ่ยถึง เมื่อนานมาแล้ว BMW ได้เผยโมเดลรถ Cruiser ที่ทางค่ายไม่เคยผลิตมาก่อนจนทำให้เป็นที่ฮือฮากันอย่างมากว่าทาง BMW จะเริ่มมาเล่นตลาดรถ Cruiser

 

และอีกไม่นานเราจะได้ชมกันแบบเต็ม ๆ ตาโดยทาง BMW จะเปิดตัวพร้อมเผยรายละเอียดให้เห็นอย่างชัด ๆ เผลอ ๆ อาจจะเปิดราคาด้วยก็เป็นได้ในวันที่ 3 เมษายน นี้

 

 

จากที่ดูภายนอกของเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์สูบคู่ 1,800cc ทำงานสลับกันซ้ายขวา สูบละ 900cc ท่อแยกแบบคู่ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเพลาลูกเบี้ยว ชวนให้นึกถึงเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ยุคแรกของ BMW เพลายังได้รับแบริ่งเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงการสั่นสะเทือนมากเกินไปที่เกิดจากสองกระบอกขนาดใหญ่

 

 

BMW R18 มาพร้อมกับ 91แรงม้า ที่ 4,750รอบ/นาที แรงบิดอยู่ที่ 116.5lb-ft ที่ 3,000รอบ/นาที Redline อยู่ที่ 5,750รอบ/นาที เครื่องยนต์นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 244.3ปอนด์ หรือราว ๆ 110กิโลกรัม ระบบเกียร์มีทั้งหมด 6สปีด แถมยังติดตั้งเกียร์ R หรือเกียร์ถอยเพิ่มเข้ามาอีกด้วย

 

 

BMW ยังหวังว่าจะลงเล่นตลาด Cruiser พร้อมที่จะเดิมพันกับ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Harley-Davidson และ Indian ที่สไตล์รถมีทิศทางไปในทางเดียวกัน การพัฒนาของ BMW R18 พัฒนามาตั้งแต่กลางปี 2019 แล้ว คาดว่าสิทธิบัตรและโมเดลพร้อมที่จะยืนยันในวันที่ 3 เมษายน นี้และพร้อมที่จะเปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2021 ต้นปีหน้า

 

 

ในตอนแรกทาง BMW จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ชาว Cruiser ได้ตื่นตาตื่นใจแต่ภาพโมเดลนั้นดันหลุดออกมาก่อนจึงได้เป็นกระแสเรียกร้องกันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม 3 เมษายน นี้เตรียมตัวรับชมกันได้เลย


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand