จัดพิธีศพ โทมิ พุธนี้ที่บ้านเกิด | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กันยายน 2553 11:13 น.

nOw_hOw
โทมิซาวา นักบิดผู้ล่วงลับ

       ร่างอันไร้วิญญาณของโชยะ โทมิซาวา อดีตนักบิดทีมเทคโนแมก-ซีไอพี ซูเตอร์ แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู ถูกส่งกลับไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ครอบครัวของอดีตนักบิดวัย 19 ปี เตรียมจัดพิธีศพแบบเรียบง่ายในวันที่ 15 ก.ย.นี้
       
       หลังจากที่โชยะ โทมิซาวา ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากการแข่งขันโมโตทูในศึกซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามมิซาโน เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดศพของนักบิดดาวรุ่งจากญี่ปุ่น ได้ถูกส่งกลับไปเมืองอาซาฮี ในบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
       
       โดยครอบครัวของโทมิซาวา ได้เดินทางไปยังอิตาลี ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 ก.ย. เพื่อรับศพลูกชายกลับบ้าน ทว่าต้องใช้เวลาเดินเรื่องเอกสารต่างๆนานร่วมสัปดาห์ ก่อนจะนำศพกลับสู่ประเทศญี่ปุ่นได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.ผ่านมา
       
       ซึ่งพิธีศพของอดีตนักบิดทีมเทคโนแมก-ซีไอพี ซูเตอร์ จะมีการไว้อาลัยให้และการกล่าวอำลาเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นจะมีพิธีศพอย่างเป็นทางการที่เมืองอาซาฮี ในวันพุธที่ 15 ก.ย.นี้ ก่อนที่ในศึกเวิลด์ จีพี ที่สนามโมเตกิ ต้นเดือนตุลาคม จะมีพิธีรำลึกถึงโทมิซาวาเป็นครั้งสุดท้ายก่อนการแข่งขันโมโตทูเรซดังกล่าว จะเริ่มต้นขึ้น