BMW โมเดลรถมอเตอร์ไซค์เวอร์ชันการผลิตของ R18 Concept |

BMW โมเดลรถมอเตอร์ไซค์เวอร์ชันการผลิตของ R18 Concept

BMW ได้จดสิทธิบัตรโมเดลรถมอเตอร์ไซค์รุ่นผลิตของ R18 ที่แสดงเป็นแนวคิดในงาน Concorso d'Elegenza Villa d'Este เมื่อปีที่แล้ว โดยสิทธิบัตรรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้ได้ถูกเปิดเผยครั้งแรกในบราซิล พร้อมกับการเปิดตัว BMW F900R และ F900 XR ล่าสุด

 

สิทธิบัตรจะเห็นได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์เวอร์ชันการผลิตของ R18 Concept จะมีสองรุ่นคือ รุ่นที่มีกระเป๋าด้านข้าง (bagger) และรุ่นที่ไม่มีกระเป๋า ทั้งสองรุ่นจะใช้เครื่องยนต์ขนาดใหญ่ 1,800 cc ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของ BMW ที่นำเสนอเมื่อปีที่แล้ว วัตถุประสงค์หลักของ BMW R18 คือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์

 

BMW R18 จะได้รับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดที่ผลิตโดย BMW มีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 110.8 กิโลกรัม เกียร์ 6 สปีด เครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 1802 cc 8 วาร์ว ควบคุมง่ายด้วยระบบ OHV ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน ให้กำลัง 91 แรงม้าที่ 4,750 รอบต่อนาที และมีแรงบิด 16 กิโลกรัมต่อนาทีที่ 3,000 รอบต่อนาที

 

BMW R18 มาพร้อมกับกระจกด้านหน้ารถและเรื่อนไมล์ที่สามารถแสดงทิศทางของรถได้ มีโช๊คหน้าที่ติดแถบสะท้อนแสงและติดตั้งแดมเปอร์บังคับเลี้ยวที่ด้านหน้า และคาดว่ารุ่นใหม่นี้จะถูกเปิดตัวที่ EICMA 2020 Milan Salon ในเดือนพฤศจิกายนด้วยการเปิดเผยภาพถ่ายและข้อมูลทางเทคนิคที่เป็นไปได้ก่อนการเปิดตัว


 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://motor1.uol.com.br/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand