Husqvarna 250cc เปิดตัวแล้วพร้อมราคา ส่วนในไทยรอลุ้น Motor Expo ปลายปีนี้ |

 

Husqvarna 250cc เปิดตัวแล้วพร้อมราคา ส่วนในไทยรอลุ้น Motor Expo ปลายปีนี้

Husqvarna ก็ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยด้วยรถในพิกัด 250cc ในประเทศอินเดีย Svartpilen 250 และ Vitpilen 250 ในราคา 180,000 รูปีถ้าตีเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ 79,500 บาท (ยังไม่รวบภาษีนำเข้า) Husqvarna ทั้ง 2 รุ่นนี้มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะมีการเข้ามาเปิดตัวในไทยคาดว่าจะเปิดตัวในงาน Motor Expo 2020 ช่วงปลายปีนี้

 

 

เรามาดูพื้นฐานของทั้ง 2 คันนี้กันก่อนเลยดีกว่า Husqvarna เป็นค่ายรถสัญชาติสวีเดนและถูก Take Over โดย KTM โดยชื่อรุ่น Svartpilen (สวาร์ทพิเล่น) นั้นแปลว่าลูกศรสีดำ และชื่อรุ่น Vitpilen (วิทพิเล่น) นั้นแปลว่าลูกศรสีขาว ซึ่ง Husqvarna Svartpilen 250 และ Vitpilen 250 นั้นเป็นการนำเอา Svartpilen 401 และ Vitpilen 401 รุ่นย่อส่วนของ Svartpilen 701 และ Vitpilen 701 โดยได้เลือกใช้งานเครื่องยนต์ขนาด 248.8 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเจ้าเครื่องยนต์บล็อกนี้ ก็เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับที่อยู่ใน KTM Duke 250 นั่นเอง โดยสามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ 30 แรงม้า (BHP) ที่ 9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 24 นิวตันเมตร ที่ 7,500 รอบต่อนาที

 

 

โดยโครงสร้างหลักของทั้งสองโมเดลนั้น จะมาในรูปแบบของ Chromium molybdenum steel frame ที่ดูบึกบึนแข็งแรง ระบบกันสะเทือนหน้าหลังจากแบรนด์ WP โดยในด้านหน้านั้นจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 43 มิลลิเมตร โดยที่ด้านหลังนั้นจะเป็นแบบ Monoshock ปรับระดับได้ ระบบเบรกหน้าและหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยว โดยที่มีระบบความปลอดภัย ABS แบบ Dual Channel (หน้าหลัง) ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งาน ทำงานร่วมกับปั้มเบรกของ Bybre

 

 

ในความแตกต่างของทั้งสองโมเดลนั้น Svartpilen 250 จะมาในรถมอเตอร์ไซค์รูปแบบของ Street-Tracker ที่จะเน้นการขับขี่แบบกึ่งถนนปกติและทางฝุ่นที่สามารถลุยได้ในระดับหนึ่ง โดยมี ground clearance ที่สูงจากพื้นอยู่ 145 มิลลิเมตร มีน้ำหนักเบาเพียง 154 กิโลกรัม แบบไม่รวมของเหลว ส่วน Vitpilen 250 นั้น จะมาในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์ Street-Cafe ที่เน้นการใช้งานบนถนนปกติเป็นหลัก มีการวางตำแหน่งแฮนด์ที่ต่ำกว่า Svartpilen 250 เน้นท่าทางการขับขี่ที่สปอร์ตกว่า และทั้งสองโมเดลยังเน้นในเรื่องของการ Custom ในรูปแบบที่หลากหลาย ตามแต่แนวทางของผู้ครอบครองอีกด้วย

 

 

ในงาน Motor Expo 2020 เป็นงานหมกรรมรถครั้งใหญ่ในประเทศไทย และเราเองก็มีหวังว่า Husqvarna จะมีการเปิดตัวทั้ง 2 คันนี้อย่างเป็นทางการและลุ้นกันว่าราคาในไทยที่เป็นทางการนั้นจะมีราคาเท่าไหร่ แน่นอนต้องแพงกว่าที่คาดไปก่อนหน้านี้แน่นอนเพราะถ้าหากรวมภาษีนำเข้าแล้วคาดว่าจะอยู่ที่ 100,00 +- ไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้ กับสเปคที่ให้มาก็ถือว่าคุ้มเอาเรื่องเลย อย่างไรก็ตาม Mocyc.com จะกลับมาอัปเดทให้กันอีกครั้ง

 


ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.rushlane.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand