จะมีลุ้นมั้ย Yamaha XSR 300 จะผลิตขึ้นมาแล้วมาจำหน่ายในคลาส 300cc |

 

จะมีลุ้นมั้ย Yamaha XSR 300 จะผลิตขึ้นมาแล้วมาจำหน่ายในคลาส 300cc

ก็เป็นข่าว เป็นกระแสมานานกับ Yamaha XSR 300 ที่คาดว่าจะทำการผลิตออกมาแล้วมาเป็นรถ Heritage ในคลาส 300cc โดยมีผู้ที่เคยทำเป็นรถ Custom เองมาแล้ว 1 คันออกมา ซึ่งสวยมากและเหมือนว่าจะไปกระตุกต่อม Yamaha ให้อยากผลิตขึ้นมาทันที

 

 

 

 

 

ถือว่าเป็นการเตรียมเติมเต็มรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Sport Heritage ของทางค่าย Yamaha ให้ครบทุกเซกเมนท์ ด้วยการเตรียมเปิดตัว All New Yamaha XSR300 ที่สื่อมวลชนต่างประเทศได้คาดการณ์ว่า มันจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงงาน EICMA Show 2020 ปลายปีนี้ โดยจะใช้ประเทศอินโดนีเซียเป็นฐานการผลิตหลัก

 

 

ในส่วนของงานดีไซน์ตัวรถนั้น คาดว่าไฟหน้านั้นจะเป็นไฟทรงกลมแบบ LED และน่าจะมี Logo XSR ปั้มนูนออกมาที่ตัวครอบด้านหน้า เหมือนกับรุ่น XSR155 ด้วย เรือนไมล์จะเป็นดีไซน์ทรงกระปุกแบบ LCD Meter ที่มีขนาดกระชับและมีการแสดงตำแหน่งเกียร์ด้วย ส่วนในเรื่องของระบบกันสะเทือนหน้านั้นไม่พลาดที่จะใช่โช้กหัวกลับ Upside Down ไซส์เดียวกันกับท่ีใช้ในรุ่น YZF-R3 มาให้ ในขณะที่ดีไซน์ของถังน้ำมันนั้น น่าจะเป็นรูปทรงหยดน้ำที่เน้นส่วนเว้าในการหนีบเข่า และรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์

 

 

และในส่วนของขุมกำลัง All New Yamaha XSR 300 นั้น จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกันกับ YZF-R3 และ MT-03 ที่จะมีขนาดความจุ 321cc 2 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ DOHC 4 วาล์ว ให้แรงม้าสูงสุดที่ 42 PS ที่ 10,750 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 29.6 Nm ที่ 9,000 รอบต่อนาที จุดระเบิดแบบ TCI อัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 11.2 : 1 ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 68.0 mm x 44.1 mm เน้นแรงบิดในย่านความเร็วต้นและกลางมากเป็นพิเศษ

 

 

สำหรับในส่วนของการดีไซน์เบาะนั่งนั้น ไม่น่าพลาดที่จะมาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับเล็กน้อย (หรือเรียกได้ว่ามันแทบจะเป็นระนาบเดียวกัน) มีการติดตั้งเพลตอลูมิเนียมที่เจาะรูทรงกลม อันเป็นซิกเนเจอร์ของตระกูล XSR พร้อมด้วยไฟท้าย LED ทรงกลมแบบสองวงซ้อนกัน ท่อไอเสียจะเป็นแบบปลายยาวออกด้านล่าง ขนานไปกับตัวรถ

ถ้าหากว่ามีการผลิตและเปิดตัวออกมาจริงๆก็กินใจแฟนๆสายคลาสสิกไปไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกระบอกสูบที่ให้มา ขนาดกำลังของเครื่องยนต์ และรูปทรงที่เป็น Heritage และราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปยังมีเงินเก็บเหลือๆเอาไปแต่งเพิ่มได้อีก


ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand