Switch Motorcycles กำลังพัฒนา eSCRAMBLER ที่พร้อมจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่!! |

Switch Motorcycles กำลังพัฒนา eSCRAMBLER ที่พร้อมจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าแห่งโลกอนาคต

นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่มีกระแสรถพลังไฟฟ้า ที่ส่งผลกระทบต่อโลกของยานยนต์สองล้อ หลายๆค่ายต่างก็เร่งเน้นที่จะพัฒนารถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่ได้นำเสนอออกมา และล่าสุดนี้ทาง EV startup จากเซี่ยงไฮ้ ที่ได้ก่อตั้งโดย New Zealander Matthew Waddick นั้นก็ได้ทำการเปิดตัว eSCRAMBLER ที่ได้แนวคิดมาจาก scrambler ที่จะมาพร้อมกับพลังขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งก็ต้องรอได้รับใบอนุญาตที่จะสามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมายจากปี 2022 นี้ก่อน

รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีขนาดกลาง ซึ่งก็ได้เป็นไปตามแนวคิดแบบ TRACKER / SCRAMBLER ของ เซี่ยงไฮ้  โดยได้มีการออกแบบใหม่ ซึ่งก็ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบอดีตของค่าย ยามาฮ่า โดยใช้บล็อกแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่ในกล่องเหล็ก เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 50 กิโลวัตต์ (67 แรงม้า) ส่วนของท่อจะอยู่ที่ด้านล่าง ด้านหลังส่งกำลังขับเคลื่อนด้วยสายพานที่มีแกนหมุนส่งแรงบิดของไดรฟ์ผ่านสายพานแบบไปยังล้อหลัง ด้วยมอเตอร์ที่ทรงพลังของทาง eSCRAMBLER สามารถวิ่งได้จากศูนย์ ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (62 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในเวลาเพียง 3.2 วินาที

 

 

นอกจากนี้รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าคันนี้ยังมาพร้อมกับล้อขนาด 18 นิ้ว ที่ห่อหุ้มด้วยยางโมดูล และระบบ GPS ที่จอแสดงผลรูปแบบดิจิตอล มาพร้อมการใช้งานในโหมดการขับขี่ทั้งสามโหมด มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วแบบคงที่ มาพร้อมช่องเสียบ USB สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน  ระบบเบรก Bosch ABS ด้วยการออกแบบมอเตอร์ที่ทรงพลัง พร้อมสายพานขับไดรฟ์และการออกแบบที่ประณีตอย่างมาก จึงทำให้การขับขี่นั้นเป็นไปได้อย่างทรงพลังและง่ายต่อการใช้งาน

โดยเจ้า eSCRAMBLER นี้ยังคงเป็นตัวต้นแบบ ที่กำลังได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะทำการผลิตตามแบบของผู้ผลิต Switch Motorcycle ที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ในปี 2022 นี้ ที่พร้อมจะออกมาสู่ตลาดและเปิดตัวจริงอย่างสมบูรณ์

 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand