Suzuki เปิดตัว Saluto 125 อย่างเป็นทางการพร้อมราคา!!! |

 

Suzuki เปิดตัว Saluto 125 อย่างเป็นทางการพร้อมราคา!!!

ก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นการโปรโมทรถ Scooter สุดเฟี้ยวของทาง Suzuki ไปบ้างแล้วอย่าง Saluto 125 และในวันนี้ก็ได้เปิดตัวรถอย่างเป็นทางการพร้อมกับราคาที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งมันถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชาวอิตาลี่อย่างคุณอเลสซานโดร ทาร์ทารินี่ ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยในตอนนี้ เราลองไปดูรายละเอียดแบบเต็มๆ ของตัวรถด้วยันเลย

 

 

ราวๆ 3 เดือนหลังจากที่เราได้เห็นกันในงาน Taiwan Motor Show 2019 และวันนี้เราก็ได้เห็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการซะที สิ่งที่น่าสนใจและดึงดูดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของการออกแบบการดีไซน์ของตัวรถที่คงความคลาสสิกไปฝั่งแทบตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงด้านหน้า ชุดตัวถัง ไฟหน้าและท้าย แต่ก็แฝงไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆที่ทันสมัย

 

 

 

 

รายละเอียดของเครื่องยนต์ Suzuki Saluto 125 นั้นมีขนาดเครื่องยนต์อยู่ที่ 124cc ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชักเท่ากับ 52.5mm x 57.4mm อัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 10.3:1 ให้แรงม้าสูงสุดที่ 9.26 HP ที่ 7,000 รอบต่อนาที และทอร์คสูงสุดอยู่ที่ 10 NM ที่ 6,000 รอบต่อนาที ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่โอเคเลยทีเดียว ในขณะที่ยางหน้าและหลังนั้นจะมีขนาด 100/90 สวมลงบนล้อแม็กขนาด 10 นิ้ว ถังน้ำมันจุมาให้อยู่ที่ 5.5 ลิตรด้วยกัน โดยทางค่ายเองได้เคลมอัตราการประหยัดน้ำมันไว้สูงสุดอยู่ที่ 62.21 กม./ลิตร

 

 

ในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ ในตัวรถนั้นจะมีกุญแจรีโมทนิรภัยมาให้ พร้อมช่องต่อ USB ขนาด 5V 2A หน้าจอแสดงผลเป็นแบบ LCD ระบบไฟจะเป็นแบบ Full LED รอบคัน พร้อมช่องเก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวโดยรวมจะอยู่ที่ 114 กก. ระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 1,250mm และระยะใต้ท้องรถจะอยู่ที่ 760mm โดยดูจากรายละเอียดตรงนี้แล้ว ตัวรถนั้นจะเน้นความคล่องตัวสำหรับการใช้งานในเมืองมากเป็นพิเศษ

 

 

 

 

 

 

ในเรื่องของเฉดสีนี้ Suzuku Saluto 125 มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี คือสี Milano White ขาว, Tuscany Gray เทา, Emerald Green เขียว, Venice Red แดง, และ Black ดำ โดยราคาที่ขายกันในไต้หวัน เมื่อแปลงเป็นเงินไทยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 80,000 บาท ถ้าหากเป็นรถ 125cc แต่ราคาขนาดนี้ในบ้านเราถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร

 


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.iwanbanaran.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand