มันเยี่ยมไปเลย Yamaha Tenere 700 คว้ารางวัล iF DesignAward |

 

มันเยี่ยมไปเลย Yamaha Tenere 700 คว้ารางวัล iF DesignAward

 

Yamaha Tenere 700 ที่เพิ่งจะเปิดตัวในบ้านเราไปช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน กับรถในแนวแรลลี่ลุยๆ ไซส์กลางคันนี้ ก็พาตัวเองไปคว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยมของ iF Design Award มาได้สำเร็จ โดยมันชัดเจนว่าถึงแม้ตัวรถนั้นจะถูกออกแบบมาเพื่อลุยให้เลอะๆ กันทั้งคันแบบนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่า มันจะต้องไม่เน้นเรื่องความสวยงามแต่อย่างใด

 

 

โดยคณะทีมงานกรรมการ iF Design Award ที่มอบรางวัลนี้ให้นั้น มาจากผู้เชี่ยวชาญถึง 78 คน ได้ทำการประเมินผลิตภัณฑ์มากกว่า 7,300 รายการจากหลากหลายประเภทอุตสาหกรรมทั่วทุกมุมโลก ในขณะที่ผู้ชนะในรายการนี้ส่วนมากนั้นจะเน้นความหลากหลายของอุปกรณ์อิเลคทรอนิคต่างๆ หรือในแง่ของนวัตกรรม แต่ในกรณีของ Yamaha Tenere 700 นั้นคณะกรรมารได้ชื่นชนการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานของตัวรถ ที่สัมพันธ์ไปกับความเรียบง่ายของการออกแบบตัวรถ แต่โดยรวมแล้วมีความลงตัวเอามากๆ เมื่อเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์แนวเดียวกันรุ่นอื่นๆ แล้ว

 

 

โดยรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์แนวลุยๆ อย่างนี้นั้น ต่างก็มีความเห็นที่หลากหลาย อย่าง Kawasaki KLR 650 นั้นก็ถือว่าเน้นการออกแบบเน้นการใช้งานเป็นหลัก แต่บางคนก็อาจจะคิดว่าดีไซน์ของมันนั้นไม่ค่อยจะเน้นความสวยงามมากเท่าไหร่นัก หรือจะเป็น BMW ที่ยังคงอนุรักษ์นิยมการออกแบบไฟหน้าของรถแนวผจญภัยอย่างนี้ แบบไฟ 2 ดวงซ้ายขวาไม่เท่ากันอยู่ แต่กับ Yamaha Tenere 700 นั้นมีความแตกต่างจากกรณีเหล่านี้ออกไป มันมีรถมอเตอร์ไซค์แนวลุยๆ สไตล์นี้ไม่กี่คันในโลกนี้หลอก ที่จะได้รับรางวัลการออกแบบที่ยอดเยี่ยม แต่ Tenere 700 ทำมันได้แล้ว

 

 

สำหรับ Yamaha เองนั้นไม่ใช่หน้าใหม่ที่เพิ่งจะได้รับรางวัล iF Design Award แต้่อย่างใด แต่พวกเขาเองนั้นได้รับรางวัลต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 7 แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรางวัลในแง่ของการออกแบบ, การใช้งาน หรืออื่นๆ โดยรายชื่อรุ่นที่กวาดรางวัลที่ผ่านๆ มาก็ได้แก่ MT-10, MT-09, MT-07, XSR900 และ YZF-R1 รวมไปถึง TMAX530 และ XMAX300 ก็ยังคงได้รับรางวัลด้วย ตรงนี้ชัดเจนว่าทาง Yamaha นั้นโดดเด่นในเรื่องการออกแบบมอเตอร์ไซค์ที่ดูดี และสามารถใช้งานได้ดีควบคู่กันไปด้วยนั่นเอง


ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : https://www.rideapart.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand