รอสซี ขอยืนโพเดียมยูเอส จีพี | yamaha,racing

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2553 11:47 น.
       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 9 สมัย ตั้งเป้ากลับไปติดโพเดียม 1 ใน 3 ให้ได้ในในศึกยูเอส กรังด์ปรีซ์ 2010 ที่ลากูนา เซกา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา สุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะยังไม่ฟิตสมบูรณ์หลังขาหักเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

nOw_hOw
รอสซี ขอยืนโพเดียมแม้ยังเจ็บขา

       แชมป์โลกโมโตจีพีจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า สร้างความฮือฮา ให้กับวงการด้วยการกลับมาลงแข่งได้ภายในเวลา 6 สัปดาห์นับจากขาหักจากอุบัติเหตุในศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ขณะเดียวกันยังเกือบเบียดเคซีย์ สโตเนอร์ ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ในรายการเยอรมัน กรังด์ปรีซ์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       ล่าสุดนักบิดอิตาเลียนวัย 31 ปี ออกมาตั้งเป้าก่อนการแข่งขันโมโตจีพีรายการยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกาในวันที่ 25 ก.ค.นี้ว่า "แม้ผมยังมีอาการบาดเจ็บที่ขาจากแผลผ่าตัด แต่อาการของมันถือว่าดีขึ้นเป็นลำดับ และหวังว่าจะฟิตเต็มร้อยอีกครั้งที่ลากูนา เซกา แทร็กที่นี่แตกต่างออกไปจากสนามในยุโรปแต่ผมก็สนุกกับมันในการขับ 2 ปีล่าสุด ซึ่งแน่นอนเป้าหมายของผมในเรซนี้ต้องกลับไปยืนแป้นบนโพเดียมให้ได้ "
       
       ด้านดาวิเด บริวิโอ ทีมบอสค่ายเฟียต-ยามาฮ่า เผยถึงเป้าหมายในเรซนี้ว่า "มันมหัศจรรย์มากที่วาเลนติโนกลับมาบิดได้แบบสุดยอดที่แซคเซนริง เป้าหมายของเราใรเรซนี้อยู่ที่โพเดียม แต่นักบิดระดับเขาอาจทำสิ่งเหลือเชื่อด้วยอันดับสูงสุดโพเดียมก็เป็นได้"
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ 2010 ที่ลากูนา เซกา เซอร์กิต ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นสนามเดียวของปฏิทินเวิลด์ จีพี ที่มีแข่งเฉพาะรุ่นโมโตจีพี โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในช่วงงกลางดึกของวันที่ 25 ก.ค.นี้ตามเวลาประเทศไทย