Suzuki เผยสิทธิบัตรตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ Hayabusa |

Suzuki เผยการออกแบบสิทธิบัตรตัวเวอร์ชั่นใหม่ของ Hayabusa

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Hayabusa ออกมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถทำตามข้อกำหนดของการปล่อยมลพิษ Euro5 ได้ แต่ทางวิศวกรของ Suzuki ก็ได้เร่งพัฒนาทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เวอร์ชั่นที่ปรับปรุงใหม่ได้ออกมาอย่างสมบูรณ์

ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาการยื่นขอจดสิทธิบัตรของ Suzuki ได้กล่าวถึงลักษณะและเทคโนโลยีของ Hayabusa รุ่นต่อไป ซึ่งก็จะเห็นได้ชัดว่า Hayabusa คันใหม่นั้นจะไม่ใช่การออกแบบเครื่องยนต์ที่เป็นรูปแบบเดิมและเครื่องยนต์ที่จะช่วยลดในการพัฒนารูปแบบที่ดีขึ้นกว่าตัวต้นฉบับ แหล่งข่าวที่ในญี่ปุ่นกล่าวว่า Suzuki กำลังวางการผลิต ที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ โดยกำลังของเครื่องยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1440 ซีซี โดยที่ผู้ผลิตยังใช้ความพยายามที่จะปฏิบัติตามกฎหมายปล่อยมลพิษ Euro4 ที่เข้มงวดกว่าโดยที่จะไม่สูญเสียประสิทธิภาพ พลังงานของเครื่องยนต์ ที่จะต้องอยู่ที่ประมาณ 200hp

จากข้อมูลในสิทธิบัตร เราจะเห็นเฟรมรูปแบบใหม่ ที่มีคานหลักที่บางกว่าในรุ่นปัจจุบัน โดยจะทำความเร็วสูงสุดเป็นไปตามเป้าหมายหลักของ Hayabusa ตัวใหม่ ที่ทาง Suzuki นั้นจะเน้นให้มีความสามารถในการขับขี่ที่ระยะทางไกลได้มากขึ้น ด้วยความพยายามที่จะเน้นความสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่ให้สูงสุด โฉมใหม่ จะเพรียวและมีน้ำหนักเบายิ่งกว่า ระบบภายในเกียร์แบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งก็เป็นกุญแจที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาในเวอร์ชั่นนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็คาดว่าเราอาจจะได้เห็น Hayabusa ตัวใหม่นี้ ในช่วงปลายปี 2020 นี้หรือไม่ แต่จะมาในรุ่นของปี 2021 แน่ๆ มารอติดตามดูการอัพเดทเพิ่มเติมจากค่ายนี้กันต่อไป

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand