บอล ผันตัวซิ่งซูเปอร์ไบค์ตามรอย จอร์แดน | บอล,big bike,racing

"บอล" ผันตัวซิ่งซูเปอร์ไบค์ตามรอย "จอร์แดน"
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กรกฎาคม 2553 17:03 น.

       ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวไทย ประกาศผันตัวเองร่วมทีม "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิง ทีม" ลงแข่งขันจักรยานยนต์ซูเปอร์ไบค์แชมป์ประเทศไทย โดย "ซูเปอร์บอล" ยอมรับได้แรงบันดาลใจจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงเอ็นบีเอ
       
       เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 "เอลฟ์" ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจากฝรั่งเศส จับมือ บริษัทสิทธิผล 1919 เปิดตัว ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดวัย 31 ปี เข้าร่วมทีมซูเปอร์ไบค์ "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิง ทีม" เพื่อลงชิงชัยจ้าวความเร็วแข่ง 2 รายการใหญ่ในประเทศไทยอย่าง โปรซีรีส์ และ อาร์ทูเอ็ม ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป อย่างเป็นทางการโดยใช้รถฮอนด้า CBR 1000 RR ปี 2009 เครื่องยนต์ 999 ซีซี พร้อมใส่เบอร์ 79 ลงบิดร่วมกับ แสน เชยศักดิ์ เพื่อนร่วมทีม
       
       ภายหลัง ภราดร ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบขับมอเตอร์ไซค์ ไม่ชอบขับรถยนต์ และยังร่วมแข่งขันซูเปอร์ไบค์มาร่วม 3 ปี เพียงแต่ไม่ได้ใช้ชื่อ ภราดร ใช้เป็นนิกเนมว่า โดมินิก ซึ่งคนในวงการก็รู้จักกันดี โดยกีฬาความเร็วถือเป็นกีฬาที่รักรองลงมาจากเทนนิสก็ว่าได้ หลังจากเลิกเล่นเทนนิสผมก็หันมาร่วมทีมเอลฟ์ฯ คิดว่านี่เป็นอาชีพได้เลย เป็นเสมือนการขยายงาน มีเรื่องของธุรกิจ สปอนเซอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ทางครอบครัวและภรรยาก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมมีเหตุผลให้พวกเขาเพียงพอในการผันตัวเองมาสู่ตรงนี้ อีกทั้งการแข่งขันมีความปลอดภัยเนื่องจากขับกันในสนามแข่ง"
       
       สำหรับประเด็นที่ว่าอาจถูกแฟนเทนนิสจำนวนหนึ่งวิพากย์วิจารณ์นั้น ภราดร ชี้แจงว่า "กระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ผมหันมาแข่งรถ แทนที่จะกลับไปเอาดีทางเทนนิส เรื่องนี้ผมเข้าใจแฟนๆ เป็นอย่างดี แต่ก็บอกได้เลยว่าการมาแข่งซูเปอร์ไบท์ไม่ใช่เพื่อความเท่ห์ ผมเชื่อว่าตัวเองสามารถเอาดีทางนี้ได้จริงๆ เป้าหมายในอนาคตก็อยากก้าวขึ้นไปเป็นเจ้าของทีม มีแนวทางเหมือน ไมเคิล จอร์แดน (จอร์แดน มีทีมจอร์แดน ซูซูกิ ซูเปอร์ไบค์)"
       
       "เป้าหมายในปีนี้ ผมก็หวังติดหนึ่งใน 3 ของประเทศไทย สนามแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อันที่จริงผมมีคะแนนนำ แต่พลาดล้ม อย่างไรก็ดี ด้วยความเป็น ภราดร มีแบรนด์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่าต้องมีคนรู้จัก อีกทั้งฝีมือก็ไม่ได้เป็นรองใคร จึงเชื่อว่าสามารถสู้ได้แน่ ถ้าจะให้เทียบสไตล์ของผม ก็คิดว่าตัวเองบู๊ล้างผลาญ เทียบกับระดับโลกคล้ายๆ กับ นิคกี เฮย์เดน (ยอดนักขับในโมโต จีพี)" เจ้าบอลทิ้งท้าย
       
       สำหรับสนามต่อไปของซูเปอร์ไบค์มีขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2553 ในรายการ โปรซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป สนามที่ 2 ที่พีระเซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี


ทีมบอสเอลฟ์มั่น "แสน-บอล" บิดฉลุย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 14 กรกฎาคม 2553 18:47 น.

       “กลุ่มสิทธิผล” โดยผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น “เอลฟ์” เปิดตัว “ELF SMART SPORT RACING TEAM” ผนึก 2 นักกีฬาแชมป์เปียนระดับประเทศ “แสน เชยศักดิ์” จ้าวความเร็วแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต และ”ภราดร ศรีชาพันธุ์” อดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 9 ของโลกขวัญใจชาวไทย ท้าชิงชัยประลองความเร็วบนอานมอเตอร์ไซค์

nOw_hOw
ประทีป(กลาง) เปิดตัวทีมแข่งร่วมกับแสน และภราดร

       นายพิภพ ยิ่งพัฒนา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น “เอลฟ์” (ELF) บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มสิทธิผล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่ง “ELF SMART SPORT RACING TEAM” ว่า วัตถุประสงค์หลักของการสนับสนุนตั้งทีมแข่งอย่างเป็นทางการ เพื่อพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ต พร้อมสร้างนักแข่งของไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล อีกทั้งเป็นการยืนยันสมรรถนะการหล่อลื่นเครื่องยนต์ของน้ำมันเครื่องเอลฟ์ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษที่พัฒนาขึ้นจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยีแห่งความแรง
       
       “บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด ร่วมกับบริษัท โททัลอยล์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนจัดตั้งทีมแข่ง “ELF SMART SPORT RACING TEAM” อย่างเป็นทางการ โดยตลอดปี 2553 จะมีการแข่งขันรวม 7 สนาม และเชื่อมั่นว่า “ELF SMART SPORT RACING TEAM” คือ ทีมที่แข็งแกร่ง จะคว้าชัยชนะจากการลงสนามชิงแชมป์มาครองได้สำเร็จ” นายพิภพกล่าว
       
       ด้านนายประทีป ปริสุทธิ์สุนทร ทีมบอส กล่าวว่า ในฐานะที่บริษัท สมาร์ทสปอร์ต จำกัด ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดูแลและบริหารทีม “ELF SMART SPORT RACING TEAM” เราเชื่อมั่นในศักยภาพ เพราะทีมของเราได้มีนักแข่งระดับท็อป ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลสำคัญของวงการกีฬาทั้งรถแข่งและเทนนิส คือ “แสน เชยศักดิ์” และ “ภราดร ศรีชาพันธุ์” ประกอบกับการสนับสนุนจากกลุ่มสิทธิผล ผู้นำตลาดอะไหล่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย ได้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่น “เอลฟ์” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เข้ามาให้การสนับสนุนหลัก เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนทีมสู่ความสำเร็จอย่างแน่นอน
       
       ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน ได้แก่ รถ HONDA รุ่น CBR 1000RR ปี 2009 เครื่องยนต์ 999 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 12,500 รอบ/นาที ให้แรงบิด 112.0 NW 8500/นาที รวม 2 คัน หมายเลข 78 และหมายเลข 79
       
       นายประทีป กล่าวต่อว่า หลักการสร้างและบริหารทีม สิ่งที่สำคัญ คือ ระเบียบกติกาและหน้าที่ ซึ่งนักแข่งระดับ “ซูเปอร์” ทั้งสองมีอยู่ในตัวของเขาอยู่แล้ว ก็จะยิ่งทำให้การบริหารทีมเดินเข้าสู่เป้าหมายได้อย่างมี ประสิทธิผลและพร้อมด้วยศักยภาพที่สูง
       
       สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไป วันที่ 24- 25 กรกฎาคม 2553 ในรายการ PRO SERIES THAILAND CHAMPIONSHIP 2010 ณ สนามพีระเซอร์กิต พัทยา จังหวัดชลบุรี


"บอล" ฝันเล่นหนังเทียบเฮียหลิว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กรกฎาคม 2553 11:02 น.

nOw_hOw       ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ขวัญใจชาวไทย ซึ่งล่าสุดผันตัวเองสู่วงการซูเปอร์ไบค์ไทยแลนด์เต็มตัว รวมถึงแสดงภาพยนตร์ บางระจัน 2 ในฐานะตัวเอกมาแล้ว หวังว่าในอนาคตจะมีโอกาสแสดงภาพยนตร์ในบทบาทของหนุ่มนักบิดคล้ายผลงานชิ้น เอกของ หลิว เต๋อ หัว สตาร์ฮ่องกงในเรื่อง "ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ"
       
       หลังแขวนแร็กเกตจากวงการเทนนิสอาชีพ โดยเตรียมประกาศอย่างเป็นทางการในเดือน ก.ย. นี้ ล่าสุด ภราดร วัย 31 ปี เปิดตัวเป็นนักบิดในทีม "เอลฟ์ สมาร์ท สปอร์ต เรซซิง ทีม" เต็มตัวเพื่อลงแข่งขัน มอเตอร์ไบค์ ในไทย 7 รายการในปี 2010 โดยในงานแถลงข่าวเมื่อวันพุธที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา "ซูเปอร์บอล" พูดคุยกับผู้สื่อข่าวถึงความหลงใหลในการบิดสองล้อ
       
       อดีตแชมป์เทนนิสเอทีพี ทัวร์ 5 รายการ ที่ไม่ได้ลงสนามอาชีพนับจากเจ็บข้อมือในปี 2007 กล่าวว่า "ผมรักในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพราะเป็นคนชอบความเสี่ยงและความเร็ว ส่วนรถยนต์นั้นขับได้แต่ไม่ขับแข่ง อย่างไรก็ตามผมคำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยเช่นกัน ความเร็วใดจะไม่มีประโยชน์เลยหากคนขับขี่ไม่สามารถควบคุมมันได้ ทุกวันนี้ผมคิดว่าตนเองทำได้ดีเพราะแข่งขันมา 3 ปี ทำเวลาได้ดีตลอด จนได้มาเปิดตัวกับทีม เอลฟ์ เป็นทางการ"
       
       ก่อนหน้านี้ ภราดร เพิ่งรับบทเป็น "นายมั่น" ในภาพยนตร์ไทย "บางระจัน 2" เข้าโรงฉายไปเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางคำชื่นชมในฝีมือของการแสดงผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงถามว่าถ้ามีการเสนอบทบาทให้เล่นภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับความ เร็วสองล้อที่ถนัดจะตอบรับหรือไม่และอย่างไร ซึ่งได้รับคำตอบจาก "เจ้าบอล" ว่า "ผมรับแน่นอน แต่อาจไม่ถึงขั้นระดับ ฮอลลิวูด หรือฮ่องกง ขอแค่ในเมืองไทยมีหนังแบบนี้เสนอมาก็ยอดเยี่ยมแล้ว คิดว่าทำได้ไม่มีปัญหา บางทีอาจได้เห็นผมในบทบาทที่ หลิว เต๋อ หัว แสดงเรื่อง ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะก็ได้ แต่ทุกสิ่งเป็นเรื่องของอนาคต"
       
       สำหรับ ภราดร เป็นนักเทนนิสชายเอเชียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อขึ้นถึงมือ 9 ของโลกมาแล้ว แต่หลังจากเลิกเล่นได้ผันตัวเองมาทำธุรกิจหลายแขนงเช่นเดียวกับการลงแข่งขัน ซูเปอร์ไบค์ ในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าตัวปูทางไปถึงการขึ้นแท่นเป็นเจ้าของทีมในอนาคต