Ducati จัดแสดง Italian Motorcycle Design โชว์ผลงานจากยุค 60s และ 70s |

Italian Motorcycle Design จัดแสดงโชว์ผลงานจากยุค 60s และ 70s  

Ducati ได้จัดงานแสดงที่พิพิธภัณฑ์ยานยนต์ ที่โชว์โมเดลรุ่นต่างๆที่มีทั้งเรื่องราวและประวัติศาสตร์ต่างๆ ของทางค่าย โดย Petersen จาก Italian Motorcycle Design ที่เป็นการรวบรวมผลงานการออกแบบรถจักรยานยนต์ของอิตาลีในปี 1960 และ 1970 กว่า 450 โมเดล ที่ Made in Italy ที่ยังคงสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจและดึงดูดใจต่อผู้ที่ชื่นชอบในความเป็นเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของรุ่นต่างๆ ที่หาดูได้ยากอย่างแน่นอน

โดยการจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ยานยนต์ใน  Los Angeles โดยในการยังมีรุ่นที่เป็นตัวเอกของงาน ซึ่งก็มีอายุมากถึง 60-70 ปี ที่ใช้ชื่อโมเดลนั้นว่า Ducati 450 Desmo Silver Shotgun เป็นการออกแบบรถจักรยานยนต์ของอิตาลีในปี 1960 และ 1970 ที่เป็นรถในสไตล์ของ cafe racer ที่ถือว่าเป็นรถที่มีความนิยมกันอย่างมากในยุคนั้นเลยก็ว่าได้

ในการจัดแสดงครั้งนี้ยังมีเหล่าบรรดามอเตอร์ไซค์อื่นๆ ที่มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย และอีกหนึ่งรุ่นที่มีความสำคัญซึ่งผลิตขึ้นระหว่างปี 1971 และ 1974 นั้นคือเจ้า Ducati 750 Gt ซึ่งก็เป็นรุ่นแรกของ Borgo Panigale ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงกระบอกคู่แบบคลาสสิก 1972 Ducati Imola ซึ่งเจ้าของคันนี้เป็นของนักข่าว John L. Stein ซึ่งก็เป็นรุ่นที่มีจำกัด ที่จะมีเพียงแค่ 7 คันที่ผลิตในปีนั้นเท่านั้น และภายในนิทรรศการยังมีการนำเอารุ่นอื่นๆ ออกมาให้ชมกันอย่างหลากหลาย  อย่างรุ่น MV Agusta 250B, Ducati 860, Mondial 48 Cross V4 class 1970, Moto Guzzi Sport และอื่นๆอีกมากมาย ที่ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบจาก Italian Motorcycle Design ที่มีทั้งหมดในครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.corrieredellosport.it/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand