Triumph มีแผนจะเปิดตัวโมเดลใหม่ในคลาส 200-750cc โดยมีผู้ร่วมลงทุนจาก Bajaj เข้ามาเป็นหุ้นส่วนด้วย |

Triumph มีแผนจะเปิดตัวโมเดลใหม่ในคลาส 200-750cc โดยมีผู้ร่วมลงทุนจาก Bajaj เข้ามาเป็นหุ้นส่วนด้วย

Triumph ได้ตกลงที่จะร้วมมือกับบริษัทจากประเทศอินเดีย Bajaj อย่างเป็นทางการ ที่พร้อมจะผลิตโมเดลรถใหม่ที่มีขนาด 200-750cc แน่นอนว่าที่ผ่านมาเรานั้นไม่ค่อยจะได้เห็นรถ CC ขนาดกลางของทาง Triumph เลย

2 ปีหลังจากที่ Triupmh ได้ประกาศร่วมมือกับทางค่ายอินเดีย Bajaj ก็ได้มุ่งเน้นทำการผลิตรถในคลาสขนาดกลางเพื่อให้คนที่ต้องการที่จะลองหันมาเล่นในแบรนด์อังกฤษอย่าง Triumph ได้เข้าถึงแล้วได้เป็นเจ้าของในแบรนด์นี้ได้อย่างง่ายๆ

 

 

เหตุผลที่ทาง Triumph สนใจร่วมมมือกับ Bajaj เป็นเพราะว่า Bajaj เองนั้น มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของรถขนาดกลางมีวิศวกรรมและการผลิตและทรัพยากรที่พร้อมแถมยังเป็นประเทศที่อยู่ฝั่งเอเชียก็สามารถกระจายสินค้าได้อย่างง่ายดาย

 

 

Triumph จึงใช้ประโยชน์ในส่วนนี้สร้างรถที่มีขนาดความจุที่ 200-750cc ใน Pune ประเทศอินเดีย กระจายไปทั่วเอีเชียรวมไปถึงประเทศที่ไม่มีตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ Triumph และคาดว่าราคาเริ่มต้นจะอยู่ราวๆที่ 90,000 บาท (ยังไม่รวมภาษานำเข้าภายในแต่ละประเทศ)

ถ้าหากใครที่ยังไม่คุ้นกับค่าย Bajaj บริษัทนี้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ให้กับทางค่าย KTM ซึ่งแน่นอนว่า KTM นั้นเคยประสบความสำเร็จในไทยช่วงหนึ่งในเรื่องของ 1 สูบลูกโต แต่ก็ต้องถอดสัญญานออกไปด้วยเหตุผลบางอย่าง ในเมื่อบริษัท Bajaj ได้ร่วมมือกับทาง Triumph ก็เหมือนเป็นการยกระดับไปสู่รถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอีกขั้นหนึ่ง

 

 

 

ถ้าหาก Bajaj ได้ร่วมมือกับทาง Triumph และส่งออกรถในคลาส 200-750cc สำเร็จ จะเป็นไปได้มั้ยที่ KTM จะกลับมาในบ้านเราอีกครั้งแต่ผู้ถือหุ้นนั้น เป็นบริษัทอื่นแทน เพื่อที่จะเข้ามาสร้างศูนย์บริการให้กับผู้ที่ใช้รถ KTM ในบ้านเราอีกครั้ง


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand