ฟีม ล้มไร้แต้มบิดคาตาลัน | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

"ลอเรนโซ" โพลฯรุ่นใหญ่ "ฟีม" กริด 8 โมโตทู
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2553 18:28 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เร่งความเร็วในการควอลิฟายรอบสุดท้ายคว้ากริดสตาร์ทที่ 8 ในรุ่นโมโตทูของศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ขณะที่รุ่นโมโตจีพี ฮอร์เก ลอเรนโซ เต็งแชมป์โลกจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า คว้าโพลโพซิชันได้เป็นเรซที่ 3 ติดต่อกัน

nOw_hOw
ฟีม ฮึดคว้ากริดสตาร์ทแถว 2 ได้สำเร็จ

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2010 รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ แข่งขันกันที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรุ่นควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท
       
       ผลการแข่งขันในรุ่นโมโตจีพี ปรากฎว่า ฮอร์เก ลอเรนโซ ผู้นำคะแนนสะสมจากทีมเฟียต-ยามาฮา ยังคงร้อนแรงแบบฉุดไม่อยู่ หลังคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดด้วยเวลา 1 นาที 42.046 วินาที ได้ออกตัวเป็นคันแรก
       
       ขณะที่กริดสตาร์ทอันที่ 2 และ 3 ในแถวแรกเป็นของเคซีย์ สโตเนอร์ จากดูคาติ และแรนดี เดอ บูเนต์ ของแอลซีอาร์ ฮอนด้า ส่วนในแถวที่ 2 จะเป็นการออกตัวของ ดานี เปโดรซา ,เบน สปีส์ และอันเดรีย โดวิซิโอโซ จากกริดที่ 4 ,5 และ 6 ตามลำดับ ส่วนวาทารุ โยชิกาวา ตัวแทนของวาเลนติโน รอสซี ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 17 (อันดับสุดท้าย) ช้ากว่าลอเรนโซถึง 3.7 วินาที
       
       ส่วนผลการควอลิฟายในรุ่นโมโตจีพี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค จากประเทศไทย ที่คว้าอันดับ 4 จากเรซที่แล้ว เร่งความเร็วในการควอลิฟายรอบสุดท้ายขึ้นมาทำเวลาต่อรอบจากอันดับ 15 ขึ้นมารั้งอันดับ 8 ด้วยเวลา 1 นาที 48.224 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ในแถวที่ 2
       
       ด้านเจ้าของตำแหน่งโพลฯในรุ่นโมโตทูตกเป็นของอันเดรีย เอียนโนเน บิดฟอร์มแรงชาวอิตาลีจากทีมสปีด อัพ ที่คว้าโพลฯได้เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.493 วินาที โดยมี ยูกิ ทากาฮาชิ ,โธมัส ลูติ และโทนี เอเลียส ออกตัวเคียงข้างจากกริดที่ 2 ,3 และ 4 ตามลำดับ
       
       ศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. รุ่นโมโตทู ออกสตาร์ทเวลา 17.15 น. ขณะที่รุ่นโมโต จีพี ออกตัวเวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย

"ฟีม" ล้มไร้แต้มบิดคาตาลัน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 กรกฎาคม 2553 18:28 น.

nOw_hOw

        รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยบนเวทีโลก พลาดท่าล้มไร้แต้มติดมือรุ่น โมโตทู ศึก คาลาตัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ขณะที่ตำแหน่งแชมป์รุ่นนี้ตกเป็นของ ยูกิ ทากาฮาชิ จากค่าย เทชทรีเรซซิง รับส้มหล่นหลังจาก อันเดรีย เอียนโนเน ถูกปรับเนื่องจากทำผิดกฎ
       
        การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนาม 7 ฤดูกาล 2010 รายการ "คาตาลัน กรังด์ปรีซ์" ทั้งหมด 23 รอบที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย็ที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา อันเดรีย เอียนโนเน บิดฟอร์มแรงชาวอิตาเลี่ยน จากทีม สปีด อัพ คว้าโพลโพซิชันได้เป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 47.493 วินาที
       
        ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีม ไทยฮอนดาพีทีทีสิงห์แซค จากประเทศไทย ที่คว้าอันดับ 4 จากเรซที่แล้ว เร่งความเร็วในการควอลิฟายรอบสุดท้ายขึ้นมาทำเวลาต่อรอบจากอันดับ 15 ขึ้นมารั้งอันดับ 8 ด้วยเวลา 1 นาที 48.224 วินาที ได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ในแถวที่ 2
       
        ทว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่โค้งแรก แต่ทว่า รัฐภาคย์ โชคดีไม่ถูกร่างแหเกี่ยวล้มลง อย่างไรก็ตามทำให้อันดันรูดลงไปอยู่บริเวณท้ายแถว จากนั้นกรรมการต้องยกธงเหลือง ซึ่ง เอียนโนเน ไปแซงในจังหวะดังกล่าวจึงถูกปรับต้องขับผ่านพิตต์เลนด้วยความเร็วจำกัดทำให้ อันดับรูดลงไปทั้งที่นำอยู่
       
        ทำให้แชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ทากาฮาชิ นักขับญี่ปุ่น ด้วยเวลา 41 นาที 42.451 วินาที ตามด้วยอันดับ 2 โทมัส ลูติ จากค่ายโมริวากิ ตามหลัม 5.037 วินาที และ จูเลียน ซิมง จาก แอสปาร์ ทีม ตามหลัง 5.200 วินาที ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ พลาดท่าล้มไม่มีแต้มติดมืออย่างน่าเสียดาย
       
        สำหรับตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมเวลานี้เป็น โทนี อีเลียส 111 แต้ม ตามด้วย ลูติ 94 แต้ม และ ซิมง 77 แต้ม ส่วน รัฐภาคย์ อันดับ 12 มี 25 แต้ม
       
       ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่นโมโต จีพี ยังคงเป็นการผูกขาดชัยชนะเรซที่ 3 ติดต่อกันของฮฮร์เก ลอเรนโซ เต็งแชมป์โลกชาวสเปนจากเฟียต-ยามาฮ่า ที่ควบนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลารวม 43 นาที 22.805 วินาที พร้อมเก็บเพิ่มอีก 25 คะแนนนำโด่งในตารางคะแนนสะสมอยู่ที่ 125 คะแนน ทิ้งห่างดานี เปโดรซา จากเรปโซล-ฮอนด้าถึง 52 คะแนน
       
       ส่วนอันดับ 2 และ 3 บนโพเดียมของรุ่นโมโตจีพี เป็นของเปโดรซา นักบิดเจ้าถิ่น จากเรปโซล-ฮอนด้า และ เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากทีมดูคาติ ทำเวลาตามหลังลอเรนโซ 4.7 และ 4.9 วินาทีตามลำดับ โดยศึกเวิลด์ จีพีสนามต่อไป จะแข่งขันกันที่ประเทศเยอรมนี วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ค. นี้