ลอเรนโซลั่นแฮตทริกบิดคาตาลัน | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 มิถุนายน 2553 12:12 น.

       ฮอร์เก ลอเรนโซ ผู้นำคะแนนสะสมแห่งศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโต จีพี ตั้งเป้าคว้าชัยชนะเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันในสนามบ้านเกิดรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่วาทารุ โยชิกาวา ตัวแทนของวาเลนติโน รอสซี ลุ้นตื่นเต้นกับการได้บิดโมโตจีพีเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี

nOw_hOw


       จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาล 2010 เดินทางมาถึงสนามที่ 7 ของฤดูกาล โดยในวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ เป็นการแข่งขันรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญาเซอร์กิต เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน
       
       ก่อนการแข่งขัน ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดเจ้าถิ่นจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ที่ทำแต้มทิ้งห่าง ดานี เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติจากทีมเรปโซล-ฮอนดา ไปแล้ว 47 คะแนน ออกมาตั้งเป้าคว้าชัยชนะเป็นเรซที่ 5 ของฤดูกาล รวมถึงเป็นแชมป์สนามที่ 3 ติดต่อกันในสุดสัปดาห์นี้
       
       "คาตาลุนญาคือหนึ่งในแทร็กสุดโปรดของผม ที่สำคัญมันตั้งอยู่ใกล้กับมายอร์กาเมืองบ้านเกิด ซึ่งแน่นอนจะมีแฟนๆตามมาลุ้นผมเป็นจำนวนมาก ฤดูกาลที่แล้วผมขับเคี่ยวกับวาเลนติโนจนถึงโค้งสุดท้ายก่อนจะแพ้เขา แต่ในครั้งนี้ผมมีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ และมันจะเป็นแชมป์ 3 เรซติดด้วย" รองแชมป์โลกโมโตจีพี 2009 เผย
       
       ขณะที่ความเคลื่อนไหวในรถอีก 1 คันของทีมเฟีตย-ยามาฮา ในเรซนี้จะเป็นการเปิดตัววาทารุ โยชิกาวา นักบิดวัย 41 ปี ที่จะมาทำหน้าที่แทนวาเลนติโน รอสซีที่ขาหักไปตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนักซิ่งวัยดึกยืนยันจะไม่กดดันตัวเองและทำผลงานให้ดีที่สุด
       
       โดยโยชิกาวาที่เคยมีประสบการณ์ในโมโตจีพีเพียง 1 เรซ จากการแข่งขันที่ญี่ปุ่นในปี 2002 ในฐานะนักบิดรับเชิญเผยว่า "ผมตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ตาตาลุนญา นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมได้ขับที่นี่ และหวังว่าการขับของผมจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนารถ M1 ของยามาฮาต่อไป"