Tali Connected แนวคิด Smart Lid สัญญาณไฟบนหมวกกันน็อค |

 

Tali Connected แนวคิด Smart Lid สัญญาณไฟบนหมวกกันน็อค

 

หมวกกันน็อคอัจฉริยะ มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมในอนาคตของอุปกรณ์มอเตอร์ไซค์ ซึ่งจะเห็นได้จากจำนวนบริษัทที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตหมวกกันน็อคที่ทันสมัย หนึ่งในนั้นคือ Tali Connected บริษัทจากฝรั่งเศษที่นำคุณสมบัติทั้งหมดที่ หมวกกันน็อคที่ฉลาดควรมี เช่น บลูทูธ การเชื่อมต่อกับสมารถโฟนเพื่อคำสั่งเสียง และไฟสัญญานบนหมวกกันน็อค 

 

 

คุณจะสามารถจัดการกับการโทรและการสตรีมเพลงได้ผ่านเสียง ชิวหน้าแบบ เลนส์ photochromic เมื่อเลนส์สัมผัสกับแสงยูวี โมเลกุลโฟโตโครมิกหลายล้านโมเลกุลในเลนส์จะเริ่มเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ปฏิกิริยานี้จะทำให้เลนส์มีสีเข้มขึ้น

 

 

หมวกกันน็อคจะแสดงการแจ้งเตือนในสมาร์ทโฟนหากมีบางอย่างผิดพลาด เช่นการถูกขโมย เจ้าของจะสามารถติดตามหมวกกันน็อคคืนได้โดยแอพเป็นกรรมสิทธิ์ของ Tali (ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา) แต่จุดที่น่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านั้น อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ Tali มีความโดดเด่นจากแบรนด์อื่นคือการใช้ไฟสัญญาณบนหมวก ที่เชื่อมต่อกับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นไฟ LED ที่จะ ทำหน้าที่เป็นสัญญานไฟเลี้ยวและเบรก หากคุณเลี้ยวหรือแบรกไฟสัญญานส่องสว่างบนหมวกกันน็อคด้วย

 

 

แม้ว่ามันจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่จะดูโอเวอร์ไปหน่อยสำหรับการติดไฟบนหมวกกันน็อค แต่มันก็ทำให้เปอร์เซนต์การเกิดอุบัตติเหตุนั้นลดลงได้ โดยทาง Tali ได้ทำการพัฒนาหมวกกันน็อครุ่นนี้มาสามปีแล้ว คาดว่าทาง Tali จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ก่อนสิ้นปี 2563 โดยราคาจะอยู่ที่ 1,200 ดอลลาร์ หรือราวๆ 36,300 บาท(ราคายังไม่รวมภาษี)

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/,https://www.cnet.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand