NMoto จับเอาตำนาน BMW R7 ในปี 1937 มาเป็น Nostalgia |

 

NMoto จับเอาตำนาน BMW R7 ในปี 1937 มาเป็น Nostalgia 


NMoto Studio จากไมอามี (ฟลอริดา) สำนัก Custom ที่อเมริกา เป็นความพยายามในการออกแบบงาน Custom ที่ไม่ซ้ำใครและได้รับแรงบันดานใจมาจากตำนานอย่างรุ่น BMW R7 ของปี 1934 ที่ได้จับเอา BMW R nine T มาเป็นพื้นฐานในการสร้างโปรเจ็ค Nostalgia นี้ ที่จะนำมอเตอร์ไซค์คันนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ที่ได้ทำการออกแบบขึ้นมาและมันก็ดูสวยงามเอามากๆ สำหรับงาน Custom นี้

สำหรับทีมงาน NMoto Studio ที่สร้าง Nostalgia ก็ได้ทำการปรับเปลี่ยน R nine T ใหม่ทั้งหมดและมีการใช้ชิ้นส่วนอื่นๆ อีก 96 ชิ้น ที่เป็นชิ้นส่วนงานใหม่ที่ได้ใส่เข้าไปทำเพิ่ม รวมถึง 74 ชิ้น และยังได้เพิ่มอะไหล่อีก 11 ชิ้น แบบสุดพรีเมี่ยมจาก BMW เสริมเข้ามาอีกด้วย
สำหรับงาน Custom ที่สร้างขึ้นมาแบบที่เป็นรุ่นเฉพาะจากสำนัก NMoto 


โดยหลักๆ ชิ้นงานจะสร้างจากอลูมิเนียม ทำให้โปรเจ็ค R7 ตัวนี้จะมีน้ำหนักที่เบากว่า R nine T ที่เป็นพื้้นฐานอีกด้วย โดยเครื่องยนต์ของ BMW R nine T เป็นแบบ Boxer 2 สูบขนาด 1,170 ซีซี ให้แรงม้า 110 ตัว กับแรงบิด 86 ฟุตปอนด์ เกียร์ 6 สปีด มาตรฐาน EURO4 บริษัทเครมความเร็วสูงสุดไว้ที่ 140 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 225 กม./ชม. พร้อมด้วยออฟชั่นเสริมและระบบที่ทันสมัยได้แบบครบคัน Keyless LED และระบบ ABS ระดับสุดยอดของ BMW

สำหรับผลงานชิ้นนี้ของ NMoto ก็ถูกนำไปเสนอที่ Concorso d'Eleganza di Villa d'Este 2019 ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานระดับโลกที่เกี่ยวกับงาน Custom ยานยนต์ทั้งสองและสี่ล้อ ของนักสะสม และได้ตังราคาไว้ให้จับจองได้ในราคาเริ่มต้นที่ 50,00 US หรือจะประมาณ 1,517,500 บาท (โดยไม่รวมภาษี)


 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorbox.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand