Alpinestars จะเปิดตัวเสื้อการ์ดรุ่นใหม่ Tech-Air? รุ่นที่ 5 |

Alpinestars จะเปิดตัวเสื้อการ์ดรุ่นใหม่ Tech-Air® รุ่นที่ 5

เสื้อการ์ดหรือเสื้อนิรภัยถือว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นที่สำคัญในการใช้งานขนาดขับขี่ ช่วยลดความสูญเสียจากการเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้เป็นอย่างดีสำหรับชาวไบค์เกอร์ทุกคนต้องมี

Alpinestars หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำ สำหรับเป็นผู้ผลิตเสื้อการ์ดก็ได้เตรียมที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของชุดนิรภัยในรุ่นใหม่นี้อย่าง Tech-Air® รุ่นที่ 5 พร้อมจะเผยถึงรายละเอียด ในวันที่ 7-10 มกราคม 63 นี้ งานจัดแสดงสินค้า Consumer Electronics Show 2020 หรืองาน CES2020 ที่จะจัดขึ้นที่ Las Vagas ในประเทศอเมริกา โดยทาง Alpinestars ก็จะมีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมตัวใหม่ในงานนี้ จะมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่สำหรับเสื้อการ์ดรุ่น Tech-Air®5 ที่มีการพัฒนาจากรุ่นก่อนหน้านี้ ด้วยระบบเซนเซอร์ใหม่ที่ติดตั้งบนจุดต่างๆ ของเสื้อถึง 6 ตัว ที่มีการคำนวนอัตราการเปลี่ยนแปลงของแรงบิดในทุก 40 ms เพื่อเปรียบเทียบและวิเคราะห์อัตราความเสี่ยงต่อการกระทบของผู้ใช้งานได้อย่างดีและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

สำหรับเสื้อการ์ดนั้นถูกออกแบบด้วยเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย อากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก และยังคงมีทนทานต่อกรฉีกขาด โดยตัวถุงลมนั้นจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ที่บนตัวเสื้อทั้ง 6 ตัว ที่ถูกออกแบบมาให้มีการแตกตัวก่อนที่จะเกิดการกระแทกกับสิ่งกีดขวางและยังช่วยเหลือผู้สวมใส่จากกรณีการถูกชนจากด้านหลังได้อีกด้วย และยังมีถุงลมนิรภัยที่สามารถช่วยลดแรงกระแทกได้สูงสุดถึง 93%

โดยตัวระบบ Tech-Air®5 นั้นสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านช่องสัญญาณ Bluetooth และมีแอปพลิเคชั่นสำหรับการตรวจสอบสถานการณ์ใช้งาน พร้อมทั้งช่วยในการบันทึกข้อมูลการใช้งาน สามารถอัพเดทเฟิร์มแวร์ได้ ตัวแบตเตอรี่ใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง  มีการติดจอแบบ LED แสดงสถานะแบตเตอรี่

หากใครที่สนใจมารอดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันอีกทีที่ในงาน CES2020 นี้ จากทาง Alpinestars ผู้ผลิตจะทำการเปิดตัวครั้งแรกของชุดนิรภัยรุ่น Tech-Air®5 ใหม่นี้



 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://blog.motorcycle.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand