CFMoto ST Papio รถมินิไบค์ ที่มาในพิกัด 125cc |

CFMoto ST Papio รถมินิไบค์ ที่มาในพิกัด 125cc 

CFMoto NK150, CFMoto NK650 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดที่ได้รับการเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว โดยเป็นการร่วมมือกันกับทาง KTM และยังมีรถอีกหนึ่งรุ่นที่มาในแนวมินิสตรีทไบค์ นั่นก็คือ CFMoto ST Papio

 

สำหรับ CFMoto ST Papio นั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สไตล์ของตัวรถที่มาแบบโมเดิร์นทันสมัย ที่ออกแบบมาดูให้มีความสนุก และตัวรถนั้นมีการควบคุมที่ง่ายและคล่องตัวได้เป็นอย่างดี โดยเครื่องยนต์นั้นจะมาในพิกัด 124.5cc แบบ 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ 4 จังหวะ ขนาดกระกอบสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 57.0 x 48.8 mm อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 9.0:1 ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด EFI ถังน้ำมันจุมาให้อยู่ที่ 7 ลิตร น้ำหนักตัวอยู่ที่ 114 กก. ถังน้ำมันมีความกระชับ เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวที่ยกระดับ สามารถนั่งได้หลากหลายรูปแบบและจุดเด่นของมันก็คือล้อแบบ 12 นิ้ว ที่รองรับต่อการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบและสรีระของผู้ขับขี่

สำหรับผลิตภัณฑ์ของ CFMoto รุ่นนี้ ถือว่าได้ทำออกสำหรับให้อยู่ในกลุ่มของ Mini Motor ที่ดูทรงสปอร์ตได้เหมือนกับรุ่นพี่อย่าง NK ที่ได้รับการจัดอันดับให้มาเป็นคู่แข่งสำหรับในกลุ่ม Mini Motor ของทางฝั่งญี่ปุ่น และอีกหลายๆรุ่น อย่างเช่นในรุ่น Kawasaki Z125 Pro 2020 และ Honda MSX125 นี้อย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับ CFMoto ST Papio จะมีราคาวางขายในต่างประเทศที่เพียง 1,450 ดอลล่าร์ หรือแปลงเป็นเงินไทยก็จะประมาณ 43,000 บาท สำหรับในรุ่นนี้ก็ต้องมารอดูกันอีกทีว่าจะมีการนำเข้ามาทำตลาดที่บ้านเราหรือไม่อย่างไร?

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand