ลอเรนโซ ยึดโพลฯซิลเวอร์สโตน | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 19 มิถุนายน 2553 21:17 น.

nOw_hOw
ลอเรนโซ ซิวโพลฯ

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 5 ของฤดูกาล 2010 รายการบริติช กรังด์ปรีซ์ ในปีนี้เปลี่ยนจากสนามโดนิงตัน พาร์ค มาดวลความเร็วกันที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต โดยช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย

nOw_hOw
พิต การาจของรอสซี ในเรซนี้
       
       ผลปรากฎว่าในรุ่นโมโตจี ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดสแปนิชจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ที่ต้องลงแข่งเพียงลำพัง หลังจากวาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมประสบอุบัติเหตุขาหักและต้องพักยาวร่วม 5 เดือน ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดที่ 2 นาที 03.308 วินาที ได้ออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย.
       
       ขณะที่กริดอันดับ 2 และ 3 ตกเป็นของ เรนดี เดอ บูเนต์ นักบิดฝรั่งเศสจากทีมแอลซีอาร์ ฮอนด้า และดานี เปโดรซา แชมป์สนามล่าสุดจากทีมเรปโซล ฮอนด้า ส่วนในแถวที่ 2 จะเป็นการออกตัวของ อังเดร โดวิซิโอโซ ,นิคกี เฮย์เดน และเคซีย์ สโตเนอร์ ในกริดที่ 4,5 และ 6 ตามลำดับ
       
       ส่วนผลการควอลิฟายรุ่นโมโตทู "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ทำเวลาเข้ามาด้วยความเร็วต่อรอบ 2 นาที 11.421 วินาที เป็นอันดับ 24 ตามหลัง เคลาดิโอ คอร์ติ นักซิ่งชาวอิตาเลียนแห่งทีมฟอร์เวิร์ด เรซซิง ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่น ห่าง 1.797 วินาที

ภาพและข้อมูลจาก :