พี่จีนเล่นใหญ่ เปิดตัวรถ Naked สุดเท่ Kiden 150 ดีไซน์สุดล้ำ แถมราคาที่เป็นมิตร |

พี่จีนเล่นใหญ่ เปิดตัวรถ Naked สุดเท่ Kiden 150 ดีไซน์สุดล้ำ แถมราคาที่เป็นมิตร

 

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นรถจากจีนที่ดีไซน์การออกแบบดูล้ำยุคล้ำสมัยแบบนี้ ปกติแล้วนั้นถ้าเราพูดถึงรถจากจีน เราก็จะนึกถึงรถที่เป็นรถเลียนแบบค่ายใหญ่ๆแล้วนำมาดัดแปลงเป็นแบบรถของแบรนด์ตัวเอง และในตอนนี้ 2 บริษัทใหญ่ในจีนทั้ง Shengshi และ Qidian ที่เป็นบริษัทย่อยของ Guangdong Daye Motorcycle ซึ่งทั้ง 2 นี้มีหน้าที่ต่างกันเช่นบริษัท Qidian จะดูแลในเรื่องของการออกแบบดีไซน์ของตัวรถ ซึ่งลักษณะการเดินเส้นสายของตัวรถ ตั้งแต่หัวจรดท้ายนั้น จะเน้นความเป็นเหลี่ยมเป็นคมมากเป็นพิเศษ ทำให้มันดูโมเดิร์นและมีความดุดันในตัว หรือหากจะมองแบบผ่านๆ ก็ดูจะมีกลิ่นอายที่คล้ายคลึงกับทาง Yamaha M-Slaz ด้วยส่วนบริษัท Shengshi นั้นจะดูแลเรื่องการตลาด

 

 

 

 

 

เครื่องยนต์ของ Kiden 150 คันนี้มีขนาด 148.8cc แบบ 1 สูบ หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้าสูงสุดมาที่ 17.6 PS ที่ 9,000 รอบต่อนาที และทอร์คอยู่ที่ 16 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอย่าง ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down, ระบบสลิปเปอร์คลัทช์ ดิสก์เบรกหน้าหลัง พ่วงการทำงานกับระบบเบรก ABS ทั้งหน้าและหลังของ Bosch พร้อมระบบไฟแบบ LED รอบคัน ในขณะที่หน้าจอแสดงผลนั้น เป็นดิจิตอลเต็มรูปแบบ มีไฟบอกตำแหน่งเกียร์ด้วย

 

 

 

 

 

สำหรับราคาค่าตัวของ Kinden 150 ที่วางขายกันในประเทศจีนนั้นอยู่ที่ 13,800 หยวน หรือประมาณ 59,000 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ของตัวรถแล้ว ก็นับว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว จากนี้ไปคงต้องรอดูฟีดแบคการใช้งานจริง ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างจากทางฝั่งประเทศจีน ส่วนบ้านเรานั้นในปัจจุบันยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายของทางค่ายนี้แต่อย่างใด แต่ในอนาคตก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะว่าแบรนด์จีนหลายๆ แบรนด์ก็ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเราอย่างคึกคักในตอนนี้


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.iwanbanaran.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand