Ducati เตรียมวางเครื่อง V2 ลงใน Streetfighter จริงหรือ...? |

Ducati เตรียมวางเครื่อง V2 ลงใน Streetfighter จริงหรือ...?

หลังจากที่มีการเปิดตัวไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมากับขุมพลังที่ผมนั้นเรียกมันว่า "ปีศาจทางเรียบ" Ducati Stree Figther V4 และเปิดกันตามมาติด ๆ ก็เป็นพระรองสุดหล่อสาย Sport อย่าง Ducati Panigale V2


และไม่นานมานี้ แอดก็ลองคิดเล่นๆดูว่า ถ้า Panigale มีเวอร์ชั้นที่เป็น V4 ลดลงมาเป็น V2 แล้ว Stree Figther V4 ก็น่าจะมี  V2 ด้วยเช่นกัน ด้วยความที่คิดเล่นๆ มันก็ได้มีกระแสออกมาที่เป็นจริง โดยสื่อ www.rideapart.com ก็ได้คิดเหมือนกับผมเช่นว่า Ducati Stree Figther ก็ควรจะมีเวอร์ชั่น V2 ด้วยเช่นกัน
คุณ Claudio Domenicali CEO ของ Ducati ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Motorcycle News หลากหลายสำนักว่า การทำเราได้ทำตัว Panigale V4 ออกมาแล้วบางทีรถนั้นก็อาจจะทำให้ดูว่ามันเป็นอันตรายเกินไปต่อผู้ขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ V 1,103cc 214แรงม้า ทำให้ดูเหมือนว่ารถนั้นน่ากลัวไปสำหรับคนที่มีกำลังซื้อแต่ยังขาดประสบการณ์

 


ทาง Ducati จึงสร้าง Panigale V2 ออกมาซึ่งได้ตัดทอนในเรื่องของ cc ที่ลดเหลือ 955cc 155แรงม้า 2สูบ V และมิติรถก็ย่อลงมาให้เล็กลงนิดหน่อยเพื่อให้รถนั้นควบคุมได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 


Motorcycle News ก็ได้ถามกับทาง CEO ว่าจะเป็นได้มั้ยถ้ารถ Naked Bike ของทางค่ายอย่าง Ducati Street Figther นั้นจะออกมาในเวอร์ชั่นของ V2 เช่นเดียวกับ Panigale ซึ่งถ้าหากดูความเป็นไปได้สำหรับแอดก็คิดว่าอาจจะต้องควรมีเพราะบางทีนั้นทั้งกำลังทรัพย์และกำลังการควบคุมรถนั้นสรีระของคนไทยเราเองนั้นมีไม่มากพอที่จะไปเป็นเจ้าของ Street Fighter V4 เพราะช่วงที่รถเปิดตัวออกมาใหม่ๆนั้นก็ได้มีข่าวของเจ้า Street Fighter V4 ที่เป็นนักแข่งในรายการ Pikes Peak International Hill Climb ได้เสียชีวิตไป 1 ราย

 


จากหลากหลายคำวิพากษ์วิจารณ์จากหลายๆสื่อนั้น Claudio Domenicali CEO ของ Ducati นั้ก็บอกว่า  Street Figther ยกเครื่อง V2 ใส่นั้นมันก็ไม่ใช่ปัญหาและมันก็ไม่ยากเลยที่จะทำมัน แต่ก็ต้องยอมรับการตัดทอนของเครื่องยนต์ที่จะลดลงตามสเปคของมันเช่นเดียวกับ Panigale V2

 


และแนวโน้มที่จะตามมาของทางค่าย Ducati ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยอย่าง Multistrada V2 จะมีกับเขาด้วยหรือไม่ ถ้าหากได้มีการเปิดตัว Multistrada V4 แต่แนวโน้ม Stree Figther V2 นั้นมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะมีการผลิตออกมาให้เราได้จับจอง


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand