รอสซี ส่อปิดเทอมยาวโมโตจีพี | moto gp,yamaha

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 มิถุนายน 2553 15:09 น.

       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดแชมป์โลกเวิลด์จีพี 9 สมัย ตั้งเป้ากลับมาไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ให้ได้อีกครั้ง แม้อาจต้องใช้เวลาพักฟื้นยาวร่วม 6 เดือน จากอุบัติเหตุกระดูกหน้าแข้งแตกในรอบฝึกซ้อมศึกอิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

nOw_hOw
รอสซีผ่าตัดฉลุย แต่พักยาว

       นักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ที่กำลังล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ต้องพลาดการลงแข่งขันกรังด์ปรีซ์รายการบ้านเกิด ที่มูเจลโล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังควบรถ M1พลาดหลุดโค้ง และได้รับบาดเจ้าร้ายแรงถึงขั้นกระดูกหน้าแข้งขวาแตก
       
       ซึ่งล่าสุดแม้รอสซีจะเข้ารับการผ่าตัดโดยผู้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ณ โรงพยาบาลในเมืองฟลอเรนซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าสื่อต่างประเทศทั้งรอยเตอร์ และบีบีซี มีรายงานตรงกันว่านักบิดวัย 31 ปี อาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 5 -6 เดือน กว่าจะกลับมาบิดรถซิ่งบนแทร็กได้อีกครั้ง
       
       โดยจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามสุดท้ายของปี 2010 จะแข่งขันกันในศึกบาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน วันที่ 7 พฤศจิกายน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่รอสซีจะไม่สามรถลับมาลงแข่งได้อีกครั้งในฤดูกาล นี้
       
       อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยังมองโลกในแง่ดีรวมถึงเผยความรู้สึกล่าสุดหลัง ผ่าตัดว่า "สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือใช้เวลาพักฟื้น ก่อนจะกลับไปอยู่ในสภาพ 100 เปอร์เซนต์อีกครั้ง ผมขอบคุณทุกความห่วงใจจากแฟนๆที่ส่งมาถึงผม ผมอยากบอกพวกเขาว่าไม่ต้องห่วง และจะกลับไปลงแข่งให้ได้ในเร็ววันนี้"
       
       พร้อมกันนี้ "เดอะด็อกเตอร์" ยังเผยถึงอุบัติเหตุของตัวเองว่า "ผมกลับไปย้อนดูภาพจังหวะล้มของตัวเอง มันเป็นการพลาดที่ไม่น่าให้อภัย ผมรู้ตัวว่าต้องเจ็บหนักแน่โดยเฉพาะบริเวณชาขวา แต่ถึงวันนี้น่ายินดีที่ทุกอย่างดีขึ้นเป็นลำดับ"