เผยราคาและสเป็ค สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Zapp i300 |

เผย ราคาและสเป็ค สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Zapp i300

 

Zapp i300 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สัญชาติอังกฤษ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่ออกแบบโดยอังกฤษที่สร้างขึ้นในประเทศไทย ของเรานี่เอง 

Zapp i300 แนวคิดและการออกแบบ ดีไซน์ตัวรถเป็นรูปตัว Z ที่บริษัทเรียกว่า Exoskeleton' ซึ่งอยู่ระหว่างการจดสิทธิบัตร คุณสมบัติได้แก่ โช๊คหน้าแบบ Upside Downd พร้อมคาร์ลิปเปอร์เบรกแบบ 4ลูกสูบ โช๊คหลังแบบ pushrod coilover ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มเดี่ยว ชุดแบตเตอรี่ขนาดแล็ปท็อปแบบถอดได้มีน้ำหนักน้อยกว่า 5 กิโลกรัม

 

 

Zapp i300 ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน น้ำหนักเบาและมอเตอร์ไฟฟ้าถาวรภายในที่ไม่ต้องบำรุงรักษา แบตเตอรี่นี้ใช้งานง่ายและสามารถถอดและเสียบเข้ากับเต้ารับในบ้านได้  มอเตอร์ขนาด 14kW ใช้พลังงาน i300 จาก 0-30 ไมล์ต่อชั่วโมงภายในไม่กี่วินาที น้ำหนักของรถอยู่ที่ 90 กิโลกรัม

 

 

เบรค: แผ่นดิสก์ด้านหน้าที่มีการเจาะและระบายอากาศขนาด 220 มม. ได้รับการผสมเข้ากับคาลิปเปอร์เบรคแบบลูกสูบสี่ตัวในฐานะที่เป็นพาวเวอร์เบรกสมดุลกับ 190 มม. ที่ผ่านการเจาะแล้ว 

 

เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น i300 มีการปฎิรูปการเบรกใหม่ ซึ่ง i300  จะคืนพลังงานเมื่อผู้ขับขี่ไม่ได้บิดคันเร่งระหว่างเบรก เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับช่วงเวลาพิเศษสำหรับการเดินทางและเพิ่มอายุการใช้งานของเบรก โดยราคาค่าตัวของ Zapp i300 เริ่มต้นที่ £ 5250 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ 209,000 บาท โดยสามารถเลือกสีภาพกราฟฟิคและบังโคลนหน้าแบบถอดได้ รวมถึงระบบติดตามด้วยระบบGPS 

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zapp กล่าวว่า ด้วยคุณภาพอากาศในเมืองที่แย่ลง และถนนของเราเริ่มแออัดมากขึ้นโลกต้องการทางเลือกใหม่ในการขนส่งในเมือง เราเชื่อว่า i300 คือวิธีแก้ปัญหา ด้วยพลังงานที่สะอาด

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand