พาชม E-Power Roadster Electric Bike ของ BMW ที่ซุ่มทำเงียบๆมา2ปี |

พาชม E-Power Roadster Electric Bike ของ BMW ที่ซุ่มทำเงียบๆมา2ปี

 

BMW ทำงานอย่างเงียบ ๆ ในโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในช่วงสองปีที่ผ่านมา แล้วผลลัพท์ที่พวกเขาได้คือ แนวคิด E-Power Roadster ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างแนวคิด DC Roadster ที่เราเห็นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา


 

E-Power Roadster มีความคล้ายคลึงกับ DC Roadster เล็กน้อย การออกแบบส่วนหน้านั้นได้มาจาก S1000R รวมถึงโช๊คหน้า (พร้อมการปรับเปลี่ยนภายในเพื่อรับน้ำหนักพิเศษ) ในขณะที่ล้อหลังและ Paralever จาก R1250R กำลังไฟแบตเตอร์รี่จาก รถไฮบริดรุ่น 5 Series ของ BMW และระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริด BMW 2 Series ผลลัพท์มันทำให้ E-Power ให้กำลัง 100kW หรือ 136 แรงม้าและแรงบิด 200Nm หรือ  147.5 ftlb ถือว่าทำได้ดีกับน้ำหนักของตัวที่มีถึง 290 กิโลกรัม

 

 

แม้ว่าจะมีน้ำหนักตัวที่มากแต่สามารถทำความเร็วได้ 0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงที่ 2.9 วินาที ช้ากว่าS1000RR 0.2วินาที  แต่ยังมีเวลาให้พัฒนาอีกเยอะ พวกเขาบอกว่าจะสามารถลดน้ำหนักลงได้อีก 30กิโลกรัม  อย่างไรก็ตาม นี่คือมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จุดยึดที่ใหญ่ที่สุดคือการชาร์จแบตเตอร์รี่  (เมื่อแบตเตอรี่มีอุณหภูมิสูงกว่า 40 ° C จะชาร์จช้าลง) และ BMW กำลังทำระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหานี้

 

 

เป้าหมายคือการชาร์จ คือ 3.7 ไมล์ต่อนาที ดังนั้นการ ชาร์จ 30 นาทีจะทำให้ไฟฟ้ามีค่า 111 ไมล์ในถัง  หัวหน้าของ BMW Motorrad, Christoph Lischka กล่าวว่า  เราจะไม่ปล่อยมอเตอร์ไซค์คันนี้ จนกว่าจะมีความเร็วในการขับขี่ 200km-300km 

 

โดยทาง BMW ให้ข้อมูลของราคาอยู่ที่ 110,000 ยูโร หรือราวๆ 3,600,000 บาท สำหรับ E-Power Roadster นั้นน่าประทับใจ แต่มันเป็นเพียงแนวคิด ที่ทาง BMW ต้องคอยพัฒนากันต่อไป

 

 


 

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก: https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand