Damon Hypersport มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ รอเผยโฉมจริงครั้งแรกที่ CES2020 |


 

Damon Hypersport มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าสุดล้ำ รอเผยโฉมจริงครั้งแรกที่ CES2020


หลังจากที่ได้มีรถตัวต้นแบบมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าของ Damon Hypersport ในฉบับเวอร์ชั่นจริงไปแล้ว ล่าสุดกำลังจะเผยโฉมจริงครั้งแรกที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน เดือนมกราคม 2563 ที่ในงาน CES2020


Damon Motorcycles ผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากแคนนาดา ได้ประกาศพร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวของ Damon Hypersport รถมอเตอร์ไซค์สายสปอร์ต ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ที่เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าและ 4G อย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะแสดงระบบความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนามาจากรถ Concept

 

ทางทีมผู้พัฒนากล่าวถึงคุณสมบัติที่ช่วยในการอำนวยความสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของปลอดภัยที่เหนือกว่าด้วยระบบ CoPilot ระบบ AI อัจฉริยะ ที่จะสามารถตรวจจับวัตถุได้ เพื่อตรวจสอบความเสี่ยงต่อผู้ขับขี่ หากเมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้ามาใกล้ตัว จะทำการแจ้งเตือนด้วยสัญญาณไฟที่บริเวณชิลด์หน้ารถ เพื่อให้ผู้ขับขี่หลบหลีกได้ทัน

มีระบบการเชื่อมต่อกับสัญญาณ 4G  ระบบ Socail Media ใช้ในการตรวจจับด้วยระบบ GPS และยังทำงานผ่านระบบสมาร์ทโฟนได้โดยตรง แล้วยังได้มีระบบใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Shift” ที่ใช้ปรับรูปแบบของตำแหน่ง แฮนด์ พักเท้า เบาะนั่ง ให้เหมาะสมกับการเลือกใช้โหมดต่างๆ ของการขับขี่ โดยใช้ระบบสัมผัสก็เปลี่ยนได้ทันที ในขณะที่รถกำลังวิ่ง โดยไม่ต้องทำการจอดก่อน

และทาง Damon Motorcycle ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ เพื่อให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไปสู่กระแสหลักพวก เขาจะต้องมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคู่แข่ง ICE ของพวกเขาและไม่เคยมีบริษัทไหนกล้าทำมาก่อน” นี่อาจจะข่าวที่น่าสนใจที่สุดสำหรับแฟน ๆ Damon และรายละเอียดอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเปิดเผยในช่วงเดือนมกราคม 2563 ในงาน CES2020 คาดการณ์ว่าจะออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี ​​2563 นี้


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.rideapart.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand