มุมมองรายละเอียดของนักรบทะเลทราย Ducati Scrambler Desert X |

 

มุมมองรายละเอียดของนักรบทะเลทราย Ducati Scrambler Desert X

ในขณะที่สตรีทไฟท์เตอร์ V4 S เป็นจุดสนใจของบูธ Ducati ในงานนิทรรศการ EICMA ลูกค้าเพียงไม่กี่คนที่ให้ความสนใจกับรถจักรยานยนต์ Scrambler อิตาลีสองรุ่นล่าสุดที่จัดแสดงในมิลาน ก่อนหน้านี้ในงานเปิดตัว Ducati ในริมินี Ducati Scrambler Desert X ไม่ได้สนใจและให้ความสนใจมากนัก

 

 

ภาพรวมของการออกแบบอุปกรณ์

Ducati Scrambler Desert X จากแหล่งข้อมูลและภาพร่างเพียงไม่กี่แห่งได้รับการกล่าวขานว่าใช้บล็อกเครื่องยนต์ 1079cc และระบบระบายความร้อนที่คุ้นเคยจาก บริษัท รถยนต์ในอิตาลี เครื่องยนต์นี้ถูกทำให้เย็นลงโดยวาล์วลม 2 ตัวพร้อมกับท่อร่วมไอเสียของ Termignoni

 

 

การปรากฏตัวของ Ducati Scrambler Desert X ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแรลลี่คลาสสิกที่เคยเข้าร่วมในการแข่งขันดาการ์ในปี 1980 ดังนั้นผู้ใช้สามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ "ย้อนยุค" ที่นำมาซึ่งรุ่นนี้

 

 

สิ่งที่น่าดึงดูดที่สุดน่าจะเป็นการออกแบบถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก นอกจากถังน้ำมันเชื้อเพลิงด้านหน้าแล้ว Scrambler Desert X ยังติดตั้งถังเสริมที่ด้านหลังของท้ายรถ นอกจากนี้การจัดวางฝาครอบน้ำมันเป็นคู่ทำให้ผู้ใช้ดำเนินการเติมน้ำมันได้ง่ายที่สุด

 

 

ติดตั้งไฟหน้า LED ที่ด้านหน้าของรถมีการออกแบบรูปทรงกลมที่คุ้นเคยกับรถแรลลี่ ใน Ducati Scrambler Desert X โคมไฟหน้าเหล่านี้ถูกหุ้มด้วยแผ่นพลาสติกสีดำด้านซึ่งให้รูปลักษณ์ที่ดุดันและทรงพลังมากขึ้น

 

ล้อหน้าของ Scrambler คือ 21 นิ้วในขณะที่ล้อหลัง 18 นิ้ว นี่คือการออกแบบที่ไม่เหมือนใครและน่าสนใจจาก Ducati ทำให้รุ่นใหม่นี้เป็นออฟโร้ดมากกว่ารุ่น ADV ที่น่าประทับใจ

 

Scrambler Desert X ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ L-Twin ขนาด 1,079 ซีซีสามารถทำงานอย่างแข็งแกร่งบนถนนออฟโรดด้วยความจุสูงสุด 86 แรงม้าที่ 7500 รอบต่อนาทีแรงบิด 88 Nm ที่ 4750 รอบต่อนาที มาพร้อมกับกระปุกเกียร์ 6 สปีดและคลัตช์ที่สามารถป้องกันการล็อคล้อหลังของรถ

 

ปัจจุบัน Ducati Scrambler Desert X นี้จัดแสดงโดย บริษัท รถยนต์ของอิตาลีในงาน EICMA เพื่อการสำรวจตลาดและความคิดเห็นของผู้ใช้ มีโอกาสที่รุ่นนี้จะถูกนำไปผลิตในไม่ช้าที่จะทำการค้าในต้นปี 2020

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://motosaigon.vn/ducati-scrambler

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand