ฟีม ชมรถเจ๋งเชื่อเรซหน้ามีเฮอีก | ฟีม,โมโตทู,โมโตจีพี

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2553 11:36 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค แห่งศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก เอ่ยปากขอบคุณทีมงานที่เช็ตอัพรถ HB4 คู่ใจได้ลงตัวในสนามล่าสุด จนทำให้เก็บได้ถึง 9 คะแนน จากอันดับที่ 7 ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเลอมังส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

nOw_hOw
ฟีม บิดหนีคู่แข่งในเรซล่าสุด

       นักบิดหน้าตี๋ที่ไม่สามารถเก็บแต้มในศึกโมโตทู 2 สนามแรกของฤดูกาล 2010 เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเยี่ยมในสนามที่ 3 ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยการออกตัวจากกริดที่ 12 ก่อนจะจบการแข่งขันอันดับที่ 7 ตามหลังผู้นำราว 13 วินาที และเก็บแต้มประเดิมได้สำเร็จ
       
       โดย "ฟีม" เผยหลังทำงานงานเยี่ยมที่เลอ มังส์ว่า "ผลการแข่งขันสนามนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้ต้องเจองานหนักในโค้งแรกหลังผ่อนคันเร่งเร็วเกินไปจนถูกแซงไปหลายคัน ก่อนที่ในอีก 2-3 โค้งถัดมาของรอบแรกจะมีปัญหาล้อหลังปัดจนตกไปที่ 20 แต่เมื่อสามารถทำความเร็วต่อรอบได้คงที่ มันก็ทำให้ผมแซงเอาอันดับคืน และได้แต้มในโมโตทูในที่สุด"
       
       พร้อมกันนี้นักบิดวัย 22 ปี ยังเอ่ยขอบคุณทีมงานที่ช่วยเซ็ตอัพรถ HB4 คู่ใจว่า "ผมต้องขอขอบคุณทีมงานแซคที่เซ็ตรถได้ยอดเยี่ยมในสนามนี้ เช่นเดียวกับทีมช่างเทคนิคของบิโมตา จากนี้ไปในสนามหน้าจะแข่งกันที่มูเจลโล แทร็กอันเป็นที่ใช้ทดสอบของบิโมตาซึ่งเราหวังว่ามันจะให้เราได้เปรียบคู่ แข่งและมีผลการแข่งขันที่ดีอีกครั้ง"
       
       สำหรับฟีมแม้จะทำความเร็วสูงสุดที่สนามเลอ มังส์ ได้เป็นอันดับที่ 31 ซึ่งช้ากว่าอันดับ 1 ราว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทว่าทีมงานก็สามารถเซ็ตอัพให้รถทำความเร็วต่อรอบจนสามารถจบท็อป 7 ได้ในที่สุด โดยศึกโมโตทูสนามต่อไป จะแข่งกันในศึกอิตาเลียน จีพี วันที่ 6 มิ.ย.นี้