ADV150 เจอคู่แข่ง Lifan LF150 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย |

ADV150 เจอคู่แข่ง Lifan LF150 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย

หลังจากที่งาน Thailand Motor Expo 2019 ได้มีรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลากค่าย หลายยี่ห้อได้เปิดตัวสำหรับ รถรุ่นใหม่ๆ ไม่เพียงแต่บริษัทผู้ผลิตจากญี่ปุ่นหรือยุโรปเท่านั้นที่ดึงดูดความสนใจ แต่ยังมีรถมอเตอร์ไซค์จากจีนที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ  Honda ADV150  ซึ่งก็คือ สกูตเตอร์ผจญภัยอย่าง Lifan LF150-T 

มอเตอร์ไซค์คันนี้ มาในคอนเซปต์ของสกู๊ตเตอร์ครอสโอเวอร์ที่หลายคนมองว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Honda X-ADV ด้วยรูปทรงของตัวรถนั้นเป็นแนวผจญภัยที่เด่นชัดมาก โดยเฉพาะไฟหน้า ที่เป็นทรงคล้ายรูปดวงจันทร์ แบบ LED ซึ่งมีสไตล์ที่คล้ายกับ Suzuki V-Strom เป็นรถที่มีความสูงทำให้ตำแหน่งการนั่งนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น. 

ถึงแม้ว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์จากจีน แต่เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถมอเตอร์ไซค์จากจีนถูกยกระดับขึ้นมาจากเมื่อก่อนมาก ด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside down front และ Monoshock rear suspension  ยางที่มาแบบกึ่งทางเรียบและพร้อมลุย ระบบเบรกแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลัง อีกทั้งยังมั่นใจด้วยระบบเบรกแบบ ABS แฮนด์บาร์แบบยกสูง มาพร้อมชิลด์หน้าขนาดใหญ่ ที่สามารถปรับระดับได้ พื้นที่เก็บของใต้เบาะที่กว้าง สามารถใส่สัมภาระในการเดินทางได้

สำหรับเครื่องยนต์ของ Lifan LF150-T  มาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยของเหลว 150cc 1 สูบถึง 11.53 แรงม้าที่ 8500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 11 นิวตันเมตรที่ 5500 รอบต่อนาที ในที่สุดแล้วในเรื่องของราคายังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เห็นข้อมูลจาก  Lifan Thailand ราคาของคันนี้จะตกอยู่ประมาณ 85,000 บาท

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand