Ducati เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ในงาน Motor Expo 2019 |

Ducati เปิดตัว 2 รุ่นใหม่ในงาน Motor Expo 2019

ดูคาติไทยแลนด์ น่ารถโมเดลใหม่จากงาน EICMA 2019 มาเปิดตัวในไทย เอาใจสาวกบิ๊กไบค์กับ Streetfighter V4  ที่คว้ารางวัล “Most Beautiful Bike" ในงาน Eicma และ Panigale V2  ขับขี่แบบสปอร์ตสนุกเร้าใจ ใช้งานง่ายทุกการเดินทาง ในงาน Motor Expo 2019

คุณสมรรถ รอบบรรเจิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จํากัด หรือดูคาติไทยแลนด์ กล่าวถึงการนํารถโมเดล ใหม่มาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2019 ว่า "หนึ่งในนโยบายการตลาดของดูคาติไทยแลนดคือการนํารถดูคาติรุ่น ใหม่ๆ ที่มีความแตกต่างทางด้านสมรรถนะและคาแรกเตอร์การใช้งานมาเปิดตัวให้ลูกค้าในเมืองไทยได้เลือกและ สัมผัสอยู่เสมอ ซึ่งดูคาติไทยแลนด์ได้มีการนํารถรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทางบริษัทแม่ที่อิตาลีเพิ่งเปิดตัวในงาน EICMA 2019 จํานวน 2 รุ่นมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยนํามาโชว์ที่งาน Motor Expo 2019 ตั้งแต่วันนี้ 10 ธ.ค.61 ที่บูธดูคาติ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี” สําหรับรถดูคาติรุ่นใหม่ที่นํามาเปิดตัวในงาน Motor Expo 2019 มีดังนี้

Ducati Panigale V2

เมื่อดีไซนของ Panigale ถูกออกแบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบสู่ Panigale V2 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Superquadro Twin-cylinder ขนาด 955 ซีซี รองรับมาตรฐานมลพิษ EURO5 ให้กําลังสูงสุด 155 แรงม้า และอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ IMU 6 แกน ช่วยให้การควบคุมรถในทิศทางต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มมาตรฐานความ ปลอดภัยกับแพ็คเกจอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ทั้ง Cornering ABS, Ducati Traction Control EVO2 ที่ใช้ใน Desmo GP18 และ V4R, การอัพเกรด quickshift Up-Down EVO2 รวมถึงระบบ Engine Brake และ Wheelie Control ที่รวมอยู่ในโหมดการขับขี่ สามารถปรับได้ผ่านจอแสดงผล TFT สีขนาด 4.3 นิ้วใหม่ พร้อมเมนูเรียกดูอินเตอร์เฟส กราฟิกที่ใช้งานสําหรับการปรับตั้งค่าและเลือกโหมดการขอย่างง่ายดาย

ให้การขับขี่แบบสปอร์ตสนุกเร้าใจ ใช้งาน ง่าย กับการปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่ เบาะนั่งสะดวกสบายสําหรับขับขี่มากขึ้น แฟริ่งใหม่ที่ออกแบบมาอย่างลงตัวกับเฟรม monocoque โฉบเฉียวกับสวิงอาร์มเดี่ยวและปลายท่อไอเสียด้านเดียว มาพร้อมตัวเก็บเสียงใต้เครื่องยนต์ที่ กะทัดรัดเป็นพิเศษ ให้เส้นสายที่ดูโฉบเฉียวตามแบบฉบับของ Ducati Superbikes

Ducati Streetfighter V4  / Streetfighter V4 S

เมื่อ Panigale V4 ถูกถอดแฟริ่ง และเปลี่ยนไปใช้แฮนด์บารทรงสูงและกว้าง ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale 1,103 ซีซี ให้กําลังสูงถึง 208 แรงม้า เพื่อให้การถ่ายทอดกําลังเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ กับ “Streetfighter V4” เน็คเก็ตไบค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ําสมัย ที่ได้รับรางวัล “Most Beautiful Bike” ในงาน Eicma 2019 กับดีไซนดุดันเร้าอารมณ์ ด้วยเส้นสายคมกริบจากชุดไฟหน้า LED ที่ได้แรงบันดาลใจจากรอยยิ้ม ของJOKER รวมถึงการออกแบบปีกสองชั้นที่พัฒนาโดย Ducati Corse การขับขี่ที่คล่องตัวมากขึ้นกับตําแหน่งการ วางที่พักเท้าที่เหมาะกับทั้งในเมืองและในสนามแข่ง การนําระบบอิเล็กทรอนิกสมาจาก Panigale V4 ด้วย IMU 6 แกน ช่วยให้การควบคุมรถในทิศทางต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งการเร่งความเร็ว การเบรก รวมถึง Traction Control และ Slide Control ช่วยให้เข้าโค้งและออกจากโค้งได้เสมือนนักแข่งอาชีพ

 

นอกจากนี้ ยังให้ การตอบสนองอย่างมั่นใจด้วยการปรับแต่ง ECU ให้เหมาะสม กับน้ําหนักตัวเพียง 178 กิโลกรัมในเวอร์ชั่น S และ 180 กิโลกรัมในรุ่น Streetfighter V4 โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพของ Streetfighter V4 ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อันทันสมัยจากรุ่น Panigale V4 และปัก 'biplane สามารถเพิ่มแรงกดจากปีก 2 ชั้นที่ ออกแบบบริเวณด้านข้างทั้งสองได้ถึง 28 กิโลกรัมที่ความเร็ว 270 กิโลเมตร/ชั่วโมง ช่วยลดอาการล้อหน้าลอยที่ ความเร็วสูง เพิ่มเสถียรภาพในการเบรก และทําให้ระยะเบรกสั้นลงก่อนเข้าโค้ง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มพละพลังได้ถึง 220 แรงม้า และลดน้ําหนักตัวรถให้เบาลงได้ถึง 6 กิโลกรัม ด้วยการติดตั้งท่อไอเสีย Ducati Performance Full System จาก Akrapovic

 

โดยราคาจําหน่ายของ Streetfighter V4 อยู่ที่ 899,000 บาท และราคาของ Streetfighter V4 S อยู่ที่ 1,059,000 บาท