CEO Ducati ยืนยันไม่นานเกินรอ Panigale V4 limited edition |

CEO Ducati ยืนยันไม่นานเกินรอ

Panigale V4 limited edition

Claudio Domenicali  ซีอีโอของ Ducati ได้กล่าวว่า จะเราจะได้เห็น V4 รุ่นพิเศษที่มี 500 คันในโลกเร็วๆนี้แน่นอน ซึ่งV4จะออกรุ่นพิเศษเหมือนที่ทำกับรุ่น Superleggera ก่อนหน้านี้

มีภาพหลุดออกมาให้เราได้เห็นกัน ดูเหมือนว่ามันจะเป็นรุ่นพิเศษของ Ducati Panigale V4 Superleggera หรือว่านี่จะเป็นธรรมเนียมของ Ducati ไปแล้ว ในการผลิตซูปเปอร์ไบค์เวอร์ชั่นพิเศษเหมือนที่ทำกับ1199 และ 1299 V-twin Panigales มาแล้ว

เรามาดูรายละเอียดคร่าวๆของเจ้า Panigale V4 เวอร์ชั่นพิเศษกันเลยว่ามีอะไรกันบ้าง โดยภายนอกนั้น รูปทรงหรือหน้าตาไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือคาร์บอนไฟเบอร์ที่อยู่บนเรือนร่างของ Panigale V4 เรียกได้ว่าเกิน 50% ของ BODY รถประกอบไปด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของด้านหน้ารถ ตัวถัง ไปถึงส่วนท้ายของรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด ทำให้ตัวรถนั้นมีน้ำหนักที่เบาลง

ชุดล้อคาร์บอนจาก BST10 ก้าน เฟรมอลูมิเนียม สวิงอาร์มแบบคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยสีดำทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีท่อไอเสียที่ได้ปรับปรุงใหม่ทำให้สั้นลง และเป็นท่อไทเทเนียมแบบเต็มรูปแบบเพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ ระบบกันสะเทือนล้อหน้าจาก Öhlins NPX 25-30 พร้อมสปริงปรับ Payload ได้ ล้อหลังจาก Öhlinsที่ปรับได้เต็มรูปแบบ TTX36 ที่แตกต่างจากรุ่น V4R

มอเตอร์ไซค์คันนี้ยังมีหน้าจอสีน้ำเงินเล็กๆ ซึ่งอาจจะเป็นแสดงค่าต่างๆภายในตัวรถ เนื่องจากคันนี้มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นมาตรฐานถึง10 กิโลกรัมจึงต้องมีการเซ็ตหรือปรับค่าต่างๆใหม่ ส่วนในเรื่องราคาหรือการเปิดตัว ยังไม่มีกำหนดการที่แน่ชัดจาก Ducati หากมีการอัพเดทหรือมีกำหนดการที่แน่ชัด เราจะคอยอัพเดทข่าวสารให้ทุกท่านได้ติดตามอย่างแน่นอนสำหรับ  Ducati Panigale V4 limited edition

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.motorcyclenews.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand