ล็อตสุดท้าย Kawasaki ZX-14R หลังจากปี 2020 นี้ ไม่วางจำหน่ายแล้ว!! |


 

ล็อตสุดท้าย Kawasaki ZX-14R หลังจากปี 2020 นี้ ไม่วางจำหน่ายแล้ว!!

 

Kawasaki ZX-14R ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นที่สุดของตระกูล Ninja เลยก็ว่าได้ แต่หลังจากปี 2020 นี้ทาง Kawasaki จะไม่วางขายรุ่น ZX-14R รถสาย Sports ของทาง Kawasaki นี้แล้ว

 

โดย Kawasaki ZX-14R ได้เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2549 แต่สำหรับการทำตลาดของรถที่แข่งขันกันตอนนี้ ที่เริ่มต้นโดยรุ่นต่างๆ ของค่ายอื่นๆ ที่เปิดตัวมาได้อย่างสุดยอดไม่ว่าจะเป็น Honda CBR 1100XX Super Blackbird และ Suzuki Hayabusa ที่เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ทรงพลังที่สุดเมื่อเปิดตัวมาและทำความเร็วได้สูงมาก

 

และเหตุผลในการผลิตของปัจจุบันที่จะต้องมีบรรทัดฐานต่างๆ ที่เข้มงวดขึ้นและมีบทบาททางการตลาดที่หลากหลายมากขึ้น แต่การพัฒนาของวงการรถจักรยานยนต์ก็ยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคที่มอเตอร์ไซค์สามารถเพิ่มพลังและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันการผลิตของทางค่าย Kawasaki ก็มีเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในรุ่น H2 SX SE รุ่นใหม่ ของทางค่ายที่ทำออกมาได้ดีกว่า และตอนนี้จึงทำให้ ZX-14R นั้นต้องอำลาวงการไปในที่สุด

Kawasaki ZX-14R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 1,441 ซีซี ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเกียร์ 6 สปีด เครื่องยนต์กำลัง 200 แรงม้า และแรงบิด 158.2 นิวตันเมตร ระบบไอดีของอากาศจะช่วยเพิ่มกำลังให้เป็น 210 แรงม้า มีน้ำหนักที่ 269 กก. สามารถปรับโหมดระดับในการขับขี่ได้สามโหมดด้วยกัน ส่วนของหน้าปัดมีการผสมผสานระหว่างอนาล็อกและดิจิตอลซึ่งมีลักษณะที่ดูไม่ทันสมัยไปแล้ว ในขณะที่ปัจจุบันจะเป็นระบบของ TFT แล้ว โดย Kawasaki ZX-14R ปัจจุบันมีราคาที่ประมาณ 939,900 บาท


 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://indianautosblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand