Kawasaki คันแรกที่คาดว่า จะมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง |

Kawasaki คันแรกที่คาดว่าจะมีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่

เมื่อไม่กี่สัปดาห์มีข่าวเผยแพร่ออกมาว่าทางบริษัท Kawasaki จะติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ในรถมอเตอร์ไซค์ของบริษัทในอนาคตอันใกล้ แต่รุ่นใดนั้นยังไม่ได้มีการเปิดเผย

ก่อนหน้านี้มีการคาดเดากันว่า Ducati Multistrada 1260 Grand Tour หรือ KTM 1290 Super Adventure ใหม่จะเปิดตัวระบบไรเดอร์ขั้นสูง แต่ปรากฎว่าคาวาซากิจะเป็นบริษัทแรกที่นำระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงของBosch มาใช้. ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงของ Bosch นี้ ประกอบด้วยสามองค์ประกอบ คือ ACC (ระบบ Cruise Control ที่สามารถปรับได้)การแจ้งเตือนการชนข้างหน้า, และการตรวจจับบริเวณจุดบอด ซึ่งเป็นระบบที่ครอบคลุมเพื่อความปลอดภัยของรถจักรยานยนต์ และผู้ขับขี่ รวมไปถึงใช้เทคโนโลยี ADAS (Advaced Drive Assistance System) แบบเดียวกับที่ใช้ในรถยนต์  เทคโนโลยีที่กล่าวมานี้ก็คือเซ็นเซอร์เรดาร์ , ระบบเบรก,และระบบจัดการเครื่องยนต์นั่นเอง

Kawasaki ยังไม่ได้แถลง อย่างเป็นทางการจะนำมาใช้กับรุ่นใดเป็นรุ่นแรก แต่ทางเราคาดเดาว่าจะเป็นรุ่นใหม่ของ Kawasaki 1,400GTR เนื่องจากเป็นรถสปอร์ตทัวร์ริ่งที่มี cc ที่เยอะ และมีการผ่านมาตรฐานของยูโร 5 หากว่าทาง Kawasaki นำมาติดตั้งกับรุ่นนี้จริงๆคงจะสร้างความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่ไม่น้อยเลยทีเดียว

 


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand