โหดสุดๆ ดุดันไม่แพ้ใครกับ Supercharged Norton Superlight SS |

โหดสุดๆ ดุดันไม่แพ้ใครกับ Supercharged Norton Superlight SS

ภายในปีที่ผ่านมา Norton รุ่น V4RR ก็ได่ส่งถึงมือลูกค้าให้ได้ยลโฉมเห็นกันตามท้องถนนกันเป็นที่เรียบร้อย และในงาน Eicma Show ที่ผ่านมานั้น Norton ก็ได้เผยโมเดลสุดโหดมาให้ได้ชมกันกับโมเดลที่มีชื่อว่า Supercharged Norton Superlight SS

 

 

โดยเจ้า Norton นี้ เป็นรถ Hand Made ที่ทำกันตามออเดอร์จำนวนที่ผู้ที่สนใจเท่านั้น จึงไม่แปลกนักที่รถของ Norton จะไม่ค่อยได้พบเห็นกันอยู่ย่อยๆ มาในปี 2019 นี้ Norton ก็ได้เผยโฉมรุ่นใหม่ที่เพิ่ม Supercharged เข้าไป โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Norton Superlight SS

ในตัวของเจ้า Norton Superlight SS ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ในส่วนของระบบไฟส่องสว่างและไฟสัญญาน อีกทั้งกระจกมองข้างมาอย่างครบครัน รวมถึงชุดล้อที่เปลี่ยนเป็นวัสดุ Carbon ที่มีน้ำหนักเบาจาก OZ Racing ในส่วนของโครงสร้างเฟรมนั้นเป็นแบบท่อกลมคู่ทำจากวัสดุอลูมิเนี่ยม

 

 

 

 

 

 

ระบบกันสั่นสะเทือนใช้เป็นของ Ohlins Upsidedown รุ่น NIX30 และระบบเบรคใช้ของ Brembo ทั้งชุด ขนาดจาน 330มม. ทำงานคู่กับคาลิปเปอร์รุ่น M50 Mono Block ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสเดี่ยวขนาด 330มม. อาร์มด้านหลังเป็นแบบอาร์มเดี่ยวหรือที่เรียกกันว่าโปรอาร์ม Shock Up หลังเป็นแบบเดี่ยว รุ่น TTXGP

 

 

ขุมพลังของเครื่องยนต์นั้นเป็นแบบสูบ L ทำมุมกาง 90องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่สำคัญมีขนาดความจุ 650CC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ผลิตกำลังได้สูงสุด 150 แรงม้า และที่เป็นพระเอกของรถคันนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Supercharged ที่ได้ติดตังมาให้ด้วย ส่วนฟีเจอร์ต่างๆในตัวรถนั้นก็ได้ให้มาแบบเต็มลำ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Traction control ระบบ Engine Mode ที่มีให้เลือก 3 โหมด มีทั้ง Road/Track/Go Race และยังมีระบบป้องกันล้อหน้ายกเพื่อช่วยในการออกตัว ระบบสลิปเปอร์คลัช ระบบ quick shifter ที่มีทั้ง แบบขึ้นและลง ข้อมูลทั้งหมดนี้จะแสดงผ่านทางมาตรวัดหน้าจอดแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว

 

 

Norton Superlight SS จะถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 50คัน เท่านั้น แต่เป็ที่น่าตกใจสุดๆนั่นก็คือเจ้า Norton Superlight SS นี้ได้มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่สนในที่จะสั่งจองเป็นจำนวน 1000 คันเพื่อให้สำหรับตลาดรถญี่ปุ่น ใครกันนะ ใจป๋าขนาดนี้


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikesrepublic.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand