แนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จาก Seat Urban Mobility รอเปิดตัวในปี 2020 |

แนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า จาก Seat Urban Mobility รอเปิดตัวในปี 2020 

 

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวนี้ได้วางแผนที่จะเปิดตัวรุ่นที่ผลิตแล้วในปีหน้า จากทางผู้ผลิตชาวสเปนได้เปิดเผยแนวคิดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสองล้อคันนี้ครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และตอนนี้ทางแบรนด์ก็ได้เปิดเผยแนวคิดที่งาน Barcelona Smart City Expo World Congress ในวันนี้ แนวคิดในการที่จะใช้ในการผลิตเวอร์ชั่นที่ถูกกำหนดไว้สำหรับการเปิดตัวในปี 2020 อย่างสมบูรณ์ ด้วยแนวคิดที่ว่าทางค่าย Seat Urban Mobility จะประกาศการสร้างแผนกกลยุทธ์ใหม่

แนวคิดรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของ Seat มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 7kW ซึ่งสามารถผลิตกำลังไฟฟ้าสูงสุด 11kW แรงบิดอยู่ที่ 240Nm ที่ทำระยะทางได้ถึง 115km และสกูตเตอร์ไฟฟ้าสามารถเร่งจาก 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัด ไว้ที่ 100kmph

ทาง Seat Urban Mobility บอกถึงประสิทธิภาพของมันเปรียบได้กับสกู๊ตเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน 125cc มันมีระบบไฟ LED ทั้งหมด พื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกแบบครึ่งหน้าได้ถึงสองใบ และสามารถทำการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นได้ นอกจากนี้ยังได้รับแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ ระบบกันสะเทือนแบบโมโนโช๊ค ใช้ดิสก์เบรกทั้งสอง และล้ออัลลอยด์ถูกหุ้มด้วยยางเรเดียลของมิชลินทั้งสอง ดูโดยรวมแล้วเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวนี้ดูสวยและแปลกตา และในภาพที่เห็นนี้ก็ได้ใกล้เคียงกับการผลิตแล้ว คาดว่ารูปแบบการผลิตตัวจริงๆออกมา คงจะมาพร้อมกับการออกแบบที่ค่อนข้างเรียบง่ายและสมบูรณ์ตามรูปแบบของ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแห่งอนาคตคันนี้!!


 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand