ARIIC Gernma 110 เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ใหม่ จากทางค่าย Ariic Chinf |


 

ARIIC Gernma 110 เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ใหม่ จากทางค่าย Ariic Chinf 

 

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีการเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ใหม่ จากทางค่าย Ariic Chinf ของประเทศจีน เห็นได้ชัดว่าทางค่ายนี้ต้องการจะขยายปีกไปยังฝั่งยุโรปแม้แต่ในงานนิทรรศการ EICMA Milan 2019 ทางค่าย Ariic ก็ได้เข้าร่วม โดยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง คราวนี้อยู่ในเซ็กเมนต์ของรถสกูตเตอร์ โดยนำเสนอสกูตเตอร์ ชื่อ ARIIC Gernma 110 2020 ตัวนี้ขึ้นมา

หากมองดูสกู๊ตเตอร์ตัวนี้ อาจจะมีหน้าตาคล้ายกับสกู๊ตเตอร์ในยุคก่อนๆนั้นอย่างของฮอนด้า Scoopy 110 ที่มีการออกแบบตัวถังโค้งมน แฮนด์จับพร้อมฝาครอบที่ออกแบบมาเรียบง่าย เช่นเดียวกับด้านหลังและกล่องกรองอากาศนั้นค่อนข้างเหมือนกับ Scoopy แต่ส่วนที่มีความแตกต่างคือ Gernma 110 จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว ที่มีการออกแบบ crossbar คล้ายกับตัว Honda Vario 125cc

 

แต่แท้จริงแล้วการออกแบบของ Ariic Gernma นั้นมีความสปอร์ตและล้ำสมัยมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ Scoopy ซึ่งเป็นสไตล์ของมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่ผสมผสานกับรูปแบบคลาสสิกและย้อนยุคอยู่บ้าง และสามารถมองเห็นได้จากการออกแบบของไฟหน้าซึ่งมีความเฉียบและมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยไฟเลี้ยว,ไฟหน้า DRL และไฟเบรคแบบ LED

 

 

สิ่งที่น่าสนใจคือการออกแบบตัวถังด้านหลังที่มีความสปอร์ตมากขึ้นโดยเฉพาะการออกแบบที่บางลงของเบาะนั่งบวกกับที่จับด้านหลังที่ยื่นออกมาเหนือตัวมอเตอร์ทำให้งานออกแบบมาดูดีมีดีไซน์ที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น


Gernma 110 ยังมีข้อได้เปรียบอยู่บางส่วนหากเมื่อเปรียบเทียบกับ Scoopy เช่นปุ่มสตาร์ทที่ใช้สมาร์ทคีย์ สำหรับข้อมูลจำเพาะของ Aric Gernma จะมีเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ 110cc 1 สูบกำลังถึง 6kw ที่ 7500 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 8.5 นิวตันเมตรที่ 6000 รอบต่อนาที สำหรับราคาทางผู้ผลิตเองยังไม่ได้ประกาศ แต่มีรายงานว่าไม่เพียง แต่รุ่น 110cc ในปี 2020 พวกเขาวางแผนที่จะนำเสนออีกรุ่นหนึ่งด้วยการเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ไปเป็น 125 ถึง 150cc อีกด้วย สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ใหม่นี้ของทางค่ายจีน ARIIC อย่างรุ่น Gernma นี้




 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://warungasep.net/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand