มอเตอร์ไซค์แห่งโลกอนาคต Hypertek มูลค่ากว่า 24 ล้าน!! |

Hypertek มูลค่ากว่า 24 ล้าน!!

เซอร์ไพร์สจาก Carbon BST ที่งานEicmaในกรุงมิลานประเทศอิตาลีที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสุดล้ำจากผู้เชี่ยวชาญด้านล้อคาร์บอน อย่าง BST ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามของ Blackstone Tech.

BST อยู่ในจุดที่ใช้เทคโนโลยีสูงสุดในการผลิตล้อ การผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เลยเถือว่าป็นการก้าวกระโดดครั้งใหม่ของบริษัท. โดยทางBTSได้ร่วมมือกับ Pierre Terblanche ดีไซเนอร์ชาวแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นคนที่อยู่เบื้อหลัง Ducati Supermono, 749 และ 999, SportClassic และ Hypermotard ได้มาออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ด้วย Terblanche กล่าวว่า นี่คืองานที่ดีที่สุดที่ฉันเคยทำ ดังนั้น เราลองมาดูผลงานของผู้ที่ออกแบบ Ducatis ที่ดีที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากันเลยดีกว่าครับ

ด้วยความที่เป็นบริษัทที่เชียวชาญเกี่ยวกับคาร์บอนไฟเบอร์ Hypertek คันนี้มาจึงมา ด้วยล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด17นิ้ว รวมถึงโชคหน้าแล้วก็เฟรมของรถด้วย นอกจากนี้ยังมีดิสเบรกระบายอากาศแบบอลูมิเนียมหน้าเดียว ขนาด330มม. เฟืองแบบอลูมิเนียม ทำให้น้ำหนักโดยรวมของรถคันนี้อยู่ที่  (หรือ 452 ปอนด์)หรือ 205 กิโลกรัม

Hypertek นั้นขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ PMS ระบายความร้อนด้วยน้ำ DHX Hawk ที่ผลิต 80kW ( หรือประมาณ 107hp) และแรงบิด 120Nm (หรือประมาณ 88.5 ft-lbs.)  สามารถชาร์จไฟ DC / DC เต็มได้อย่างรวดเร็วในเวลาเพียง 30 นาที จะวิ่งได้300km

พวกเขาจะเริ่มผลิตในอีก18 เดือนข้างหน้า ส่วนใครที่ต้องการรถคันนี้เข้าไปจอดในโรงรถต้องเตรียมเงินสูงถึง 24ล้านบาท สำหรับ HyperTEK ดูเหมือนว่าจะเป็นรถที่มีคำถามมากกว่าคำตอบ อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่รถที่ผลิตออกมามากมาย แต่เป็นรถที่มีแนวโน้มสร้างเพื่ออนาคตมากกว่า

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก :  https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand