มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบของค่าย Harley-Davidson |

รถไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบของค่ายยักษ์ใหญ่

Harley-Davidson

 

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Harley-Davidson ได้สร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นครั้งแรก Harley -Davidson ได้ปล่อยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าตามสัญญาที่ให้ไว้ในปี2014 โดยรถที่ปล่อยออกมานั้นมีชื่อว่า Harley-Davidson LiveWire มาพร้อมกับมอเตอร์ H-D Revelation และแบตเตอรี่ 15.5 kWh แตกต่างจาก V-twins ที่เราคุ้นเคย

การออกแบบ มาในรูปทรงที่น่าประทับใจในรูปแบบของเน็คเก็ตไบค์ มาพร้อมแรงบิด86 ปอนด์ - ระบบกันสะเทือน Showa, เบรค Brembo และระบบช่วยเหลืออิเล็กทรอนิกส์รวมถึงโหมดการขับขี่ที่เลือกได้. ระบบเบรก Cornering-Enhanced ABS เเละ Traction Contro ระบบควบคุมล้อทั้งสองให้มีความสัมพันธ์กัน LiveWire สามารถวิ่งได้ในระยะทาง 177 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง แรงม้าของรถอยู่ที่ 105 แรงม้า ไม่ต้องกำครัชท์และไม่ต้องเข้าเกียร์

และมีระบบการเชื่อมต่อ H-D Connect ที่มาสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นต่างๆต่างๆแสดงสถานะการชาร์จ แจ้งเตือนบริการต่างๆ รวมถึงแสดงตำแหน่งของรถผ่านสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ โดย Harley-Davidson LiveWire มีให้เลือกด้วยกัน3สีคือ Vivid Black , Orange Fuse และ Yellow Fuse ที่เป็นสีพิเศษโดยราคาของ Harley-Davidson LiveWire อยู่ที่ประมาณ 953,000 บาท

 

 


 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : https://www.cycleworld.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand