Verge TS มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มาพร้อมล้อหลังแบบไร้ศุนย์กลาง |

Verge TS มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มาพร้อมล้อหลังแบบไร้ศูนย์กลาง

 

ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยเห็นโมเดลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ในนามของ RMK E2 แต่ตอนนี้มันถูกเรียกว่า Verge TS โดยทางบริษัท ตั้งใจที่จะทำแถลงการณ์ต่อโลกรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยแนวคิดที่เรียบง่าย เพื่อเพิ่มทัศนคติให้กับตลาดมากขึ้นโดยการสร้างรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีความโดดเด่นทั้งด้านการออกแบบและการใช้งาน ด้วยการใช้ล้อด้านหลังแบบไร้ศูนย์กลาง

 

โดยรูปทรงของ Verge TS จะเป็นทรง Naked bike จุดเด่นอยู่ตรงล้อหลังที่ไม่มีดุมล้อ โช้คหน้าแบบ upside down เบรกหน้าเป็นแบบจานดิสก์คู่ โดยเบรกหน้าจะอยู่ทางด้านขวาของแฮนด์ ส่วนข้างซ้ายจะเป็นเบรกหลัง. ส่วนบริเวณตัวถังได้ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่สำหรับชาร์จแบตเตอร์รี่  และมีจอสำหรับแสดงค่าต่างๆ เช่นสถานะแบตเตอร์รี่ ความเร็ว นาฬิกา ระยะทางที่วิ่ง อีกทั้งยังเป็น GPS นำทางได้อีกด้วย

สำหรับแบตเตอร์รี่ หากชาร์จเต็ม สามารถวิ่งได้ถึง 200-300 km และสามารถชาร์จ 80% ได้ภายในเวลา2-3h ทางด้านเครื่องยนต์มีพละกำลังสูงสุด  67 แรงม้า และแรงบิด 320 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วได้สูงสุดประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

แม้ว่าทาง บริษัท จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียดสเปคมากมายนัก แต่เราก็สังเกตุได้ว่า ระบบช่วงล่างของรถ ใช้ของ Öhlins ที่มาพร้อมกับเบรก Bremboนอกจากนี้ยังมีที่วางเท้าคู่ที่2ติดตั้งไว้บริเวณด้านหลัง เพื่อให้ผู้ขับขี่ ได้เลือกการจัด position ร่างกายในการนั่งนั่นเอง

ถือว่าเป็นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และตอบโจทย์สำหรับผู้ที่กำลังมองมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ไม่ซ้ำใคร โดยค่าตัวของคันนี้ ราคาอยู่ที่ 24,990 euros หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 823,000 บาท

 


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก:  https://electricmotorcycles.news/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand