Honda เตรียมเปิดตัว CB4X ในคอนเซ็ปท์ Sport Touring ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ จริงหรือ...? |

Honda เตรียมเปิดตัว CB4X ในคอนเซ็ปท์ Sport Touring ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ จริงหรือ...?

ได้เกิดขึ้นมาอีก 1 ข่าวลือที่ภายในงาน Eicma Show ในบูธของ Honda นั้นได้เปิดตัวโมเดลที่ได้ออกแแบบไว้มาโชว์ภายในงานและโดยรวมของตัวรถนั้นเป็นรถสไตล์ Sport Touring และมีเครื่องยนต์ 4 สูบ หรือว่านี่จะเป็นน้องใหม่ทางค่ายปีกนก ที่จะมีการเตรียมออกแบบให้เป็นรถที่สามารถใช้ในเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยรถคันนี้ได้มีชื่อว่า CB4X

 

 

เรียกได้ว่าเป็นการโชว์ตัวคอนเซ็ปท์ที่สร้างความฮือฮาได้อย่างมาก กับ Honda CB4X รถแนวครอสโอเวอร์จากทางค่ายปีกนก แบบ 4 สูบเรียงในคลาส 650cc ที่ใช้พื้นฐานเดียวกันกับรุ่น CBR650R และ CB650R โดยที่รถในคลาสนี้ของ Honda นั้นยังขาดแนว Touring อยู่พอดี เลยเกิดเป็นกระแสเรียกร้องอยากให้ทางค่ายนั้น เดินหน้าผลิตเวอร์ชั่นนี้ออกวางจำหน่ายกันจริงๆ ในอนาคต

 

 

สำหรับฟีเจอร์ต่างๆ ที่น่าสนใจของตัวรถนั้น  จะใช้ท่อไอเสียเป็นแบบปลายคู่ของ SC Project, ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ของ Ohlins ส่วนด้านหลังเป็นแบบโมโนโช้ค ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มหลังเดี่ยว (โปรอาร์ม) มาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว, ดิสก์เบรกหน้าคู่ ปั้มเบรกเป็นของ Brembo เบาะนั่งจะเป็นแบบสองตอนยกระดับ ที่สามารถใส่ครอบท้ายแต่งได้

 

 

ถ้าหากให้เดากันเล่นๆ Honda ได้ทำการเปิดตัว CB4X ออกมาจริงๆตามสเปคที่ได้กล่าวไว้ ในส่วนเรื่องของราคาจะเท่าไหร่ เพราะตัวรถนั้นเป็นรูปแบบ Sport Touring และเครื่องยนต์ก็ได้พื้นฐานมาจากคลาส 650 อีกด้วย ส่วนในเรื่องของราคานั้นก็น่าจะแรงน่าดู อย่างไรก็ตามในปี 2020 Honda CB4X จะมีความเคลื่อนไหวอย่างไร จะได้เห็นตัวรถที่ออกแบบมาสมบูรณ์หรือไม่?


 

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก: https://www.motorcycle.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand