หรือว่านี่!!! จะเป็นสนามที่ 21 ของ Moto GP ในปี 2022 |

หรือว่านี่!!! จะเป็นสนามที่ 21 ของ Moto GP ในปี 2022

 

ภาพบินโดรนสูงทำให้เห็นพื้นที่อันกว้างพร้อมกันลายสนามที่มีขนาดใหญ่ จะเป็นไปได้มั้ยที่ Moto GP จะมีสนามเพิ่มขึ้นในปี 2022 กับชื่อสนามว่า Hungary Will

ในหน้าร้อนที่ผ่านมา Dorna ได้มีการพูดคุยกับทางรัฐบาล Hungary เพื่อที่จะเซ็นสัญญาเพื่อที่จะเพิ่มสนามการแข่งขันใน Moto GP เป็น 21 สนามในปีที่ 2022 ซึ่งได้เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ 2022 ถึง 2026

โครงการนี้เป็นเพียงแค่แผนการที่วางไว้ระยะยาว ซึ่งทางกระทรวง Hungary ก็ได้สนับสนุนในด้านของกีฬา Motor Sport ทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม เทคโนโลยี และเป็นการส่งเสริมในด้านของอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศอีกด้วย

และบทสรุปของการเซ็นสัญญานี้จะได้เห็นผลกันในเดือนกุมภาพันธ์ในปีหน้าว่าทาง Dorna จะเพิ่มสนามการแข่งขัน Moto GP เข้าไปอีก 1 สนาม เป็นทั้งหมด 21 สนามหรือไม่?

 

 

ถ้าเพิ่มเป็น 21 สนาม คงสนุกเราน่าดูแต่ที่เหนื่อยคือ นักแข่งนี่สิครับจะไหวหรือไหม่โดยเฉพาะพ่อหมอ The Doctor VR46 ของเรา ปีนี้ก็อายุ 40 แล้ว อีก 3 ปี เฮียแกก็อายุ 43 แล้ว สไตล์การขับขี่ของเฮียแกยังเก๋าเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน ภายในงาน Meet And Greet ที่ The Street ในบ้านเราที่ผ่านมา ยังมีคำถามจากแฟนๆ VR46 ว่าจะแข่งรถไปถึงกี่ปี เฮียแกก็ได้ตอบกับปแฟนๆว่า "คุณเห็นเบอร์ประจำตัวของผมมั้ย" เฉียบไปเลยครับผม


ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมุลจาก : https://www.asphaltandrubber.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand