THE BEST OF EICMA BIKES ปี 2019 สุดยอดรถจากแบรนด์ต่างๆ ที่น่าจับตามอง!! |



 

 THE BEST OF EICMA BIKES ปี 2019 สุดยอดรถจากแบรนด์ต่างๆ ที่น่าจับตามอง!!

EICMA เป็นงานที่จัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่ทุกค่ายต่างก็ยกทัพออกมากันอย่างยิ่งใหญ่และถือว่าเป็นงานที่ใหญ่สุดก็ว่าได้ ที่ มิลาน ทุกค่าย หลากหลายแบรนด์ ต่างก็มีแนวความคิดและนำเอานวัตกรรมด้านยานยนต์ต่างๆ ออกมาเปิดตัวใหม่ที่งาน EICMA พร้อมกับโชว์ตัวจริงในรุ่นต่างๆ จะมีความน่าสนใจมากแค่ไหน มีการรวบรวมข้อมูลจาก Bikeexif ว่านี่เป็น สุดยอด EICMA BIKES ปี 2019

 

Husqvarna Norden 901 concept ตัวใหม่ หลังจากที่ Husqvarna ที่กำลังเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งด้วยรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ และได้มีแนวคิดใหม่โดยการเปิดเผยรุ่น  Norden 901 ทางค่าย Husqvarna ก็ได้หันมาสนใจตลาด ADV โดยมีพื้นฐานมาจาก 790 Adventure R ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่ผลิตโดย KTM ซึ่งเป็น บริษัท เดียวกันกับ Husqvarna ใช้เครื่องยนต์คู่ขนานขนาด 890 ซีซี ที่ดึงมาจาก KTM 890 Duke ใหม่  โดยคาดว่า Norden 901 จะเปิดตัวการผลิตในช่วง EICMA 2020

Harley Davidson ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกัน ได้เปิดว่าที่โมเดลใหม่ Pan America รถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง ADV คันแรกของทางค่าย ที่มาในขนาด 1,250 ซีซี โดยจะเป็นเครื่องยนต์ V-Twin Evolution ระบายความร้อนด้วยของเหลว ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องของระบบ Eletronic Package ว่า Pan America คันนี้จะมีระบบช่วยเหลือต่างๆอย่างไรบ้าง แต่ดูแล้วก็มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับ รถมอเตอร์ไซค์ในแนวทาง ADV คันแรกของทางค่าย Harley Davidson



Scrambler Ducati Desert X Concept ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมาดูคาติได้ปรับแต่งสูตร Scrambler เป็นประจำโดยเพิ่มเครื่องยนต์ให้กับรถรุ่นใหม่ ทุกคันอย่าง และล่าสุด Ducati Desert X Concept เริ่มต้น Scrambler ที่มีความเป็นส่วนผสมของ ADV ที่ทันสมัย ที่มาพร้อมกับความคลาสสิคแบบ Cagiva Elefant จากยุค 90 ใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ 1,079cc มีล้อหน้าขนาด 21 นิ้วและถังน้ำมันสองถังและชั้นวางกระเป๋าที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีไฟหน้า LED แบบกลมที่ดูดีมีสไตล์เป็นอย่างยิ่ง

 


Supercharged Bimota TesiH2 เป็นรถสปอร์ตไบค์ซุปเปอร์ชาร์จอันดับหนึ่งจากแบรนด์ Bimota อิตาลีหลังจากการเป็นพันธมิตรใหม่กับ Kawasaki แบรนด์ญี่ปุ่น และรถจักรยานยนต์ Bimota ในอนาคตทั้งหมดจะถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ของคาวาซากิ ดังนั้น Bimota Tesi H2 จึงขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ซุปเปอร์ชาร์จ 998 cc ของ Kawasaki Ninja H2 ซึ่งทำให้ได้ 227 bhp มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์คือส่วนหน้า ซึ่งแยกพวงมาลัยและระบบกันสะเทือนการกระแทกของ Ohlins แบบกึ่งแอคทีฟสองแบบ แต่ยังไม่มีข้อมูลจำเพาะเต็มรูปแบบ คาดว่าเจ้าตัว Supercharged Bimota TesiH2 นี้จะมาวางจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายน 2020




Moto Guzzi เพิ่งเปิดตัวใหม่ที่เรียกว่า Travel ซึ่งจะเพิ่มมอเตอร์ไซค์สายลุยแบบสไตล์ย้อนยุคให้มีความสวยหรูมากกว่าเดิม จะเปิดตัวในปีหน้าพร้อมกับตัวบอดี้ที่ออกแบบมาจากอลูมิเนียมขนาดใหญ่ ที่จะทำให้ V85 ดูเป็นวินเทจมากขึ้นผู้สร้าง Filippo Barbacane ได้ทำการปรับเปลี่ยนเฟรมติดตั้งระบบกันสะเทือนของ Bitubo และสร้างตัวถังใหม่ ไปสู่ ​​NTX750 สุดคลาสสิค
 



BMW Concept R18 / 2 ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวทันสมัย ด้วยลักษณะที่ดูปราดเปรียว ที่ให้เราสามารถมองเห็นส่วนของเครื่องยนต์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งดูเหมือนว่าจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 1800 ซีซี แบบเดียวกันกับที่ใช้ใน R18 เวอร์ชั่นแรก การออกแบบมีจุดประสงค์เพื่อให้มีกลิ่นอายความงามในสไตล์ยุค 1960 แม้จะใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ขนาดใหญ่ที่เหมือนกันกับ R 18  แต่เฟรม BMW Concept R18 / 2 ได้ถูกออกแบบให้มีความเป็น modern custom concept มากกว่า

 

Honda CB4X จักรยานยนต์แนวคิดใหม่ องค์ประกอบต่างๆของ CB4X คือเครื่องยนต์ของ CB650 มาทำเป็นรถทัวร์ริ่งหน้าตาสุดล้ำมาแนว sport ที่ปน Touring ที่เป็นไปอย่างลงตัว ด้วยการออกแบบที่กระทัดรัดและเครื่องยนต์แบบสี่สูบแบบอินไลน์คลาสสิค ถือว่าดูดีล้ำสมัยมากๆ


และที่ EICMA ยังมีอีกมากมายหลากหลายค่ายแบรนด์ดังต่างๆ ที่มีความน่าสนใจอยู่อีกมากมาย นี่เป็นข้อมูลเพียงบางส่วนที่หยิบยกมาให้ชม ว่านี่อาจจะเป็นหนึ่งในรถตัวเวอร์ชั่นต่างๆ ที่มีความน่าสนใจและต้องรอลุ้นดูความเคลื่อนไหวต่อไปในอนาคต จากที่ได้มีการเผยโฉมออกมาให้ชมแล้วและถือว่าเป็นรถที่สุดยอดใน EICMA BIKES ของปี 2019 นี้!!


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.bikeexif.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand