Lambretta G-325 Special เปิดตัวแล้ว พร้อมอัพเกรดเครื่องยนต์ ที่มาในพิกัด 325cc !! |



 Lambretta G-325 Special เปิดตัวแล้ว พร้อมอัพเกรดเครื่องยนต์ ที่มาในพิกัด 325cc !!

 

จากที่งาน EICMA 2019 ที่ผ่านมา ณ เมืองมิลาน ในประเทศอิตาลี่ ทางค่าย Lambretta ก็ได้ทำการประกาศเปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์คันใหม่ ที่มาในรุ่น G-325 Special ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นการประกาศเปิดตัวแล้ว สำหรับรถสกู๊ตเตอร์คันใหม่นี้ ที่จะมาในพิกัด cc ขนาดใหญ่ถึง 325cc กันเลยทีเดียวเป็นที่น่าสนใจกันอย่างมาก สำหรับคนที่ชื่นชอบรถสกู๊ตเตอร์ในสายคลาสสิคนี้


 

สำหรับ Lambretta G-325 Special มีงานออกแบบของตัวรถที่มีการผสมผสานกันระหว่างความคลาสสิกที่เป็นรูปทรงเอกลักษณ์เฉพาะของทางค่าย พร้อมดีไซน์ที่แอบแฝงความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

มีการออกแบบไฟหน้ามาเป็นทรงเหลี่ยม ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้รถแบรนด์นี้เป็นเอกลักษณ์และคงความคลาสสิคแต่เลือกใช้ไฟเป็นแบบ LED เพื่อให้มีความทันสมัยมากขึ้น ในส่วนของตัวบอดี้นั้นจะผลิตออกมาเป็นเหล็กแบบ monocoque ทั้งคัน เบาะแบบตอนเดียว


อีกหนึ่งจุดที่สำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงในรุ่นนี้ ก็คือ ความจุของเครื่องยนต์ที่จะมาในขนาด 325cc ถือได้ว่ามีเป็นการอัพเกรดเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทางค่ายนี้ เพื่อให้ลงสู้กับตลาดในยุคนี้ สำหรับรถในคลาสนี้เลย


จากที่ได้เปิดตัวมาโชว์ในงานนั้นยังจะใช้เป็นรถตัวคอนเซ็ทป์อยู่ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการแบบเต็มๆ พร้อมกับเผยโฉมเวอร์ชั่นวางขายจริงในเดือนหน้านี้ และพร้อมทั้งยังประกาศว่า ใน เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 นี้ ทาง Lambretta จะมีการเปิดตัว G-Special ในเวอร์ชั่นรถไฟฟ้า ที่งาน Delhi Auto Expo ประเทศอินเดียกันด้วย

Lambretta G-325 Special ตัวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คิดว่ามีโอกาสจะมาทำตลาดในบ้านเราได้ เพราะเนื่องจากค่ายนี้ก็ได้ประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมกันไม่น้อยเลยสำหรับที่บ้านเรา หากจะดูจากการทำตลาดในซีรี่ย์ V-Special ที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ อย่างไรก็ตามมารออัพเดทความเคลื่อนไหวดูสำหรับโมเดล G-325 Special นี้ต่อไป


 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก https://www.lambrettascooters.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand